<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วงใน Amazon ยืนยัน เตรียมรับ Bitcoin ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนภายใน Amazon บอกกับหนังสือพิมพ์ City A.M. ว่ายักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซรายนี้กำลังวางแผนที่จะยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC) ภายในสิ้นปี 2564 ซึ่งอาจส่งผลทำให้ความนิยมในการใช้งาน BTC พุ่งสูงขึ้นไปอีก

“นี่ไม่ได้เป็นเพียงการดำเนินการเพื่อติดตั้งโซลูชันการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลในอนาคตเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญของกลไกการทำงานในอนาคตของ Amazon” แหล่งข่าวที่ไม่ระบุชื่อ บอกกับ City AM ตามรายงานที่เผยแพร่เมื่อวันอาทิตย์

เธอระบุว่าในขณะที่ Bitcoin เป็นก้าวแรกในความทะเยอทะยานในการเข้ามาในวงการ crypto ของ Amazon ผู้บริหารของบริษัทต่างกระตือรือร้นที่จะเพิ่ม cryptocurrencies อื่น ๆ เข้ามาในแพลทฟอร์มด้วย เพื่อให้ที่เป็นที่ยอมรับในอนาคต โดย “คำสั่งมาจากจุดสูงสุด” ซึ่งนั่นก็คือ Jeff Bezos และเสริมว่า

“โปรเจ็กต์ทั้งหมดตอนนี้ค่อนข้างพร้อมที่จะเปิดตัวแล้ว”

นอกเหนือจากการยอมรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว Amazon ยังสำรวจการสร้างสกุลเงินดิจิทัลของตัวเองซึ่งอาจเป็นไปได้ในปี 2565 เธอกล่าว

การเก็งกำไร cryptocurrency ของ Amazon นั้นรุนแรงมาหลายวันหลังจากการโพสต์รับสมัครงานด้าน “Digital Currency and Blockchain Product Lead” ของบริษัทเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดย การจ้างงานใหม่จะช่วยพัฒนากลยุทธ์สกุลเงินดิจิทัลของ Amazon และแผนงานผลิตภัณฑ์ ตำแหน่งนี้ต้องการความเชี่ยวชาญ blockchain ที่แข็งแกร่ง, บัญชีแยกประเภท, สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง และคริปโตโดยทั่วไป

นี่ไม่ใช่ด้าน crypto งานแรกที่ Amazon โพสต์รับสมัคร ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาพวกเขาได้มีการรับสมัครนักพัฒนาเพื่อมาพัฒนาแพลทฟอร์มที่มีชื่อว่า “Digital and Emerging Payments”