<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon ออกมาปฏิเสธข่าวลือว่าจะรับ Bitcoin ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท E-commerce ยักษ์ใหญ่ Amazon นั้นดูเหมือนว่าจะออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าพวกเขานั้นจะรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางในปีนี้แล้ว ภายหลังนั้นราคา Bitcoin ก็ร่วงลงไป 7% เลยทีเดียว

หลังจากที่เมื่อวานนี้เราได้เห็นการออกมายืนยันโดยแหล่งข่าววงในที่ไม่เปิดเผยตัวตนว่า Amazon กำลังเตรียมที่จะรับการชำระเงินด้วย crypto ประกอบกับการโพสต์รับจ้างงานด้าน Blockchain จากเว็บไซต์ของทาง Amazon โดยตรงแล้วนั้น ล่าสุดทางบริษัทออกมาเผยว่ามันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ในขณะที่ราคาของ Bitcoin นั้นมีการปรับตัวขึ้นจนทำให้หลาย ๆ คนในตลาดดีใจอย่างมากเมื่อวานนี้ โดยราคานั้นได้มีการปรับตัวขึ้นไปทะลุ 40,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงกลับมาอยู่ที่ระดับ 37,330 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ก่อนหน้านี้ข่าวลือดังกล่าวยังคงเป็นที่น่าสงสัย เนื่องจากข่าวดังกล่าวได้รับการรายงานโดย City AM หรือหนังสือพิมพ์ในลอนดอน และแหล่งข่าวที่อ้างถึงในสื่อสิ่งพิมพ์นั้นไม่เปิดเผยตัวตน ดูเหมือนว่าตลาดจะเร็วเกินไปที่จะตอบสนองต่อสิ่งที่มองย้อนกลับไปดูเหมือนเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น หาก Amazon ประกาศสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล โอกาสที่ City AM จะเป็นฝ่ายทำข่าวได้ก่อนนั้นมีน้อยมาก

ข่าวลือกล่าวหาว่า Amazon กำลังเตรียมไม่เพียงแค่ยอมรับ Bitcoin และ Ethereum เป็นตัวเลือกการชำระเงิน แต่ยังรวมถึง Bitcoin Cash และ Cardano ซึ่งเป็นสองทางเลือกที่ดูสมจริงน้อยลงในขณะนี้เนื่องจากการใช้งานน้อยลง

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าตลาดในวันนี้จะเคลื่อนไหวไปในทิศทางใด เมื่อผู้คนเริ่มเสียความเชื่อมั่นลงไปเรื่อย ๆ