<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[รีวิว] Axie Infinity เกมสุดฮิตบนบล็อกเชนที่สร้างรายได้หลักหมื่นให้กับคุณแบบง่าย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องยอมรับว่าในปีที่ผ่านมาเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้นได้เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าบล็อกเชนเป็นหัวใจหลักที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของ Bitcoin มาอย่างยาวนาน อีกทั้งบล็อกเชนยังถูกนำมาใช้งานกันอย่างแพร่หลายในแง่ของการจัดเก็บข้อมูล การบัญชี การลงทุน รวมไปถึงการสร้างสิ่งต่าง ๆ ที่สามารถต่อยอดก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ใช้งานได้บนเทคโนโลยี บล็อกเชน เช่น ระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (Defi), NFTs, dApps หรือแม้แต่ “เกม” ก็ตาม

ในวันนี้ทาง Siam Blockchain จะพาไปรู้จักกับ “เกม” ระดับโลกที่ถูกสร้างขึ้นบนเทคโนโลยีบล็อกเชนและได้รับความนิยมอย่างมากในขณะนี้ นั่นก็คือเกม “Axie Infinity” ซึ่งรันอยู่บนเครือข่ายของ Ethereum โดยมีคอนเซปต์ Play to Earn ทำให้ผู้เล่นได้รับผลตอบแทนหรือเงินจริง ๆ นับเป็นการสร้างรายได้อีกทางในยุควิกฤต Covid-19

ทำความรู้จักกับ Axie Infinity เกมสุดฮอตแห่งปี

Axie Infinity เป็นรูปแบบเกม NFT ที่รันอยู่บนระบบบล็อกเชนของ Ethereum โดยเปิดตัวในปี 2018 และได้รับความนิยมอย่างมากในปีนี้ คาดการณ์ว่ามีผู้เล่นมากกว่า 250,000 คนต่อวันเนื่องจากเป็นเกมที่เน้นไปทางด้าน Play to Earn หรือเล่นแล้วได้รับผลตอบแทนเป็นโทเค็น SLP และ AXS ที่สามารถนำไปขายบนกระดานเทรดได้จากการนำสัตว์เลี้ยงของเรา (Axies) ไปต่อสู้กับผู้เล่นอื่น ผ่านด่านผจญภัย และทำกิจกรรมภายในเกมเพื่อรับรางวัล

ซึ่งสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจะอยู่ในรูปแบบของ NFTs กล่าวคือจะมีเพียงตัวเดียวภายในเกมและไม่ซ้ำกับผู้เล่นอื่นเนื่องจาก Axie แต่ละตัวจะมีค่าความสามารถในการต่อสู้แตกต่างกัน หากต้องการจะเริ่มเล่นนั้นผู้เล่นจะต้องทำการซื้อ Axie ทั้งหมด 3 ตัวเพื่อสร้างทีมแข่งขันกับผู้เล่นอื่นและบอทภายในเกม 

ดีไซน์และความง่ายของรูปแบบเกม

ตัวเกมนั้นออกแบบมาให้ Cryptocurrency และ NFTs เข้ามามีบทบาทอย่างมากในเกมเปลี่ยนโฉมการเล่นเกมแบบเดิม ๆ ในอดีต อีกทั้งยังมี Play to Earn Machanics ดึงดูดเหล่าเกมเมอร์ให้เข้ามาช่วยกันสร้างชุมชนนี้ให้เติบโตขึ้น ซึ่งผลตอบแทนนั้นเรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการเล่นมาก ๆ

โดยทางผู้พัฒนาจะแบ่งตัวเกมง่าย ๆ เป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือการซื้อขายทำธุรกรรมในเกมบนเว็บไซต์ เช่น โอนเหรียญ ซื้อสัตว์เลี้ยง ขายของ เป็นต้น ส่วนที่สองคือการต่อสู้เล่นเกมบนอุปกรณ์ที่เราติดตั้งตัวเกมไว้ โดยอันดับแรกให้เราเข้าสู่เว็บไซต์ Axie Inifinity เพื่อทำการซื้อขายสิ่งต่าง ๆ เกี่ยวกับเกมใน Marketplace และทำธุรกรรมทางการเงินกับ Wallet ของเราที่เชื่อมต่อกับหน้าเว็บไซต์ตัวเกม ซึ่งจะแยกออกจากตัวเกมที่เราติดตั้งไว้กับ Devices ของเราโดยสิ้นเชิง 

ภายในเว็บไซต์ Axieinfinity ถูกออกแบบมาให้ดูมีสีสันสดใสเหมาะกับการเล่นเกมแนวต่อสู้มอนสเตอร์ ซึ่งเข้ากันดีกับสัตว์เลี้ยง (Axie) ที่มีรูปร่างลักษณะยียวนชวนให้คนเข้ามาสนใจ

ส่วนภายในตัวเกมนั้นออกแบบให้ดูใช้งานง่ายด้วยการคุมโทนสีน้ำตาลให้ความรู้สึกผจญภัย แบ่งออกเป็น 2 โหมด หลัก ได้แก่ Adventure และ Arena 

หน้าแรก

เบื้องต้นผู้เล่นที่เริ่มใหม่อาจต้องใช้เวลาศึกษาเผ่าพันธุ์ของ Axie ซึ่งมีหลากหลายให้เลือกใช้มาก และจะมีคุณสมบัติต่างกันไป เช่น สายถึก สายโจมตีแรง สายปั่นป่วน สายฮีล เป็นต้น และด้วยความหลากหลายนี้ทำให้เกิดการแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อทำอันดับก่อนจบซีซั่นเพื่อรับเหรียญรางวัล AXS อีกที

หน้าต่างสัตว์เลี้ยง

หลัก ๆ จะเป็นการใช้มอนสเตอร์ทั้งหมด 3 ตัวในการต่อสู้กับฝั่งตรงข้ามไม่ว่าจะเป็นบอทหรือผู้เล่นท่านอื่นก็ตาม โดยในแต่ละตาก็จะเป็นการผลัดกันโจมตีและมีการใช้การ์ดสุ่มเพื่อสร้างความบาลานซ์ของเกม

โหมด Adventure
หน้าต่างต่อสู้
หน้าต่างเควสประจำวัน
อันดับประจำซีซั่น
การตั้งค่า

เริ่มเล่น Axie Infinity อย่างไร

ตัวเกม Axie Infinity ถูกออกแบบมาให้เล่นบนอุปกรณ์ที่เราคุ้นเคยในชีวิตประจำวันอย่างโทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์ซึ่งมีความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก โดยให้บริการบน Window, PC และ Android อีกทั้งยังยังสามารถเล่นบน Macbook ได้อีกด้วย แต่ส่วนของ iOS ผู้เล่นต้องเล่นผ่าน Testflight เพียงเท่านั้น

อันดับแรกให้เข้าไปที่ Axieinfinity.com แล้วคลิกไปที่คำว่า PLAY NOW ที่มุมบนขวามือเพื่อทำการดาวน์โหลดตัวเกม (ในกรณีที่เล่นบนแล็ปท็อปหรือคอมพิวเตอร์) หากผู้เล่นต้องการดาวน์โหลดและเล่นบนโทรศัพท์มือถือผ่าน Android สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์แล้วกดดาวน์โหลดได้ตามปกติเช่นกัน

จากนั้นเมื่อดาวน์โหลดตัวเกมเรียบร้อยแล้วให้สมัครกระเป๋า Ronin Wallet (สามารถคลิกได้ที่นี่) และเก็บ Seed Phrase ไว้ในที่ปลอดภัยเพื่อป้องกันความสูญเสีย เมื่อสมัครเสร็จสิ้นให้เข้าไปที่หน้า Marketplace บนเว็บไซต์เพื่อทำการล็อกอินโดยเชื่อมต่อกระเป๋า MetaMask และ Ronin Wallet กับเว็บไซต์รวมไปถึงการกรอกอีเมลที่จะใช้เข้าสู่ตัวเกมด้วย

เมื่อดาวน์โหลด ติดตั้งและเชื่อมต่อ Wallet เรียบร้อยแล้วก็ทำการล็อกอินเข้าสู่ตัวเกมโดยใช้อีเมลที่สมัครและสามารถเริ่มเข้าสู่เกมโดยกดที่คำว่า PLAY ได้เลย

สิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นเกมนี้นั่นก็คือผู้เล่นจะต้องมี กระเป๋า MetaMask และ Ronin Wallet เตรียมพร้อมค่าใช้จ่ายในการเริ่มเล่นและทำธุรกรรมภายในเกมด้วยสกุล ETH ซึ่งอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าหากต้องการเริ่มเล่น ผู้เล่นต้องทำการซื้อ Axie เป็นจำนวนทั้งหมด 3 ตัว ปัจจุบัน Axie 1 ตัวราคาเริ่มต้นอยู่ที่ราว ๆ 0.05 ETH และราคาสูงสุดอยู่ที่ 9,999,999,999 ETH (ราคาขึ้นอยู่กับความสามารถและคุณสมบัติของ Axie)

การที่จะซื้อ Axie นั้นสามารถทำได้โดยการโอน ETH จาก Metamask เข้าสู่ Ronin Wallet และวิธีนี้จะใช้เพื่อทำการซื้อขาย Axie, NFTs, Items และอื่น ๆ ภายในเกมอีกด้วย

อย่างไรก็ตามหากผู้เล่นมีเงินทุนไม่พอเนื่องจากปัจจุบันราคา Axie ต่อ 1 ตัวนั้นค่อนข้างสูง ยังมีอีกหนึ่งวิธีที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกันโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนนั่นก็คือ “การขอทุน” หรือ Scholar ซึ่งวิธีนี้ “เจ้าของทุน” จะเป็นผู้ลงทุนในการซื้อตัว Axie แล้วให้ “ผู้ขอทุน” ทำการเล่นเกมเก็บเหรียญ SLP (ขวด) ต่อวันแทนเจ้าของทุน และส่วนแบ่งก็จะแบ่งตามที่ตกลงกันไว้ 50:50 หรือ 60:40 เป็นต้น

ผู้เขียนมองว่าหากต้องการผ่านด่านหรือต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้อย่างสูสีและได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า อาจจะต้องลงทุนซื้อ Axie อย่างน้อยที่ราคาหลักหมื่นบาทขึ้นไป (ราคาขึ้นอยู่กับความผันผวนของมูลค่า AXS, SLP และ Axie ภายในเกม) ซึ่งค่า Stat นั้นจะเพียงพอที่จะทำให้ผ่านด่านและได้รับ SLP ในแต่ละวัน หากผู้เล่นซื้อ Axie ในราคาที่ถูกเกินไปหรือความสามารถต่ำเกินไปอาจส่งผลให้ทีมของผู้เล่นไม่ผ่านด่านหรืออาจพ่ายแพ้ในการต่อสู้กับผู้เล่นท่านอื่น แต่ไม่ใช่ว่า Axie ที่มีราคาแพงจะดีเสมอไป ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ในการเล่นของแต่ละบุคคล

ซื้อขายสัตว์เลี้ยง Axie บน Marketplace 

เมื่อเรารู้วิธีการโอน ETH จากกระเป๋า MetaMask ไป Ronin Wallet แล้วทีนี้เราก็จะสามารถซื้อ Axie ได้ตามใจชอบขึ้นอยู่กับเงินลงทุนและความพึงพอใจของผู้เล่น โดยเข้าไปที่หน้า Marketplace ก็จะพบกับ Axie และไอเท็มอื่น ๆ มากมาย

Axie แต่ละตัวจะมีคุณสมบัติและค่าพลังต่างกันออกไป โดยเผ่าที่ได้รับความนิยมจะเป็นจำพวก Plant, Reptile, Beast, Bug, Aquatic และ Bird เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแผนการเล่นและความชอบของแต่ละบุคคลในการจัดทีม

นอกจาก Marketplace จะเป็นสถานที่ซื้อขายสัตว์เลี้ยง (Axie) แล้ว ผู้เล่นยังสามารถซื้อขาย Lands, Items และ Bundles เพื่อช่วยให้การเล่นเกมสนุกยิ่งขึ้นและอาจช่วยให้สัตว์เลี้ยงของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นได้อีกด้วย

สร้างรายจากเกมได้ท่ามกลางยุคโควิด-19 อย่างไร

หลายคนอาจสงสัยว่าการเล่นเกมจะช่วยให้ได้เงินจริงหรือ? ซึ่งต้องบอกว่า Axie Infinity ได้ทลายข้อสงสัยนั้นหมดสิ้นไปด้วยคอนเซ็ปท์ Play to Earn แสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนที่ผู้เล่นจะได้รับในรูปแบบของเหรียญดิจิทัลจากการเล่นเกม โดยมีวิธีการสร้างรายได้และรับผลตอบแทนแบบง่าย ๆ ดังนี้

  1. ขายเหรียญ SLP : ผู้เล่นจะได้รับ SLP จากการชนะบอทในโหมด Adventure และทำภารกิจในเกม ซึ่งโดยรวมแล้วผู้เล่นจะสามารถรับ SLP ได้ขั้นต่ำ 150 ขวดต่อวัน โดยปัจจุบัน SLP มีราคาซื้อขายที่ Binance กันราว ๆ $0.30 หรือประมาณ 10 บาท ซึ่งหากผู้เล่นเก็บ SLP ได้ครบวันละขั้นต่ำ 150 ขวด ก็จะสามารถโอนไปขายได้เฉลี่ยวันละ 1,500 บาทเลยทีเดียว
  1. ขายเหรียญ AXS : ผู้เล่นจะได้รับ AXS จากการติดอันดับ 1-300 เมื่อจบซีซั่น โดยปัจจุบัน AXS มีราคาซื้อขายที่ Binance กันราว ๆ $37 (ณ เรทราคาวันที่ 27 กรกฎาคม 2021) หรือประมาณ 1,200 บาทต่อหนึ่งเหรียญ 
  1. ขาย NFT ในเกม : NFT ในเกมสามารถสร้างได้จากการผสมพันธุ์ของ Axie ซึ่งต้องใช้ SLP และ AXS จำนวนหนึ่งในการขยายพันธุ์ ยิ่งค่าพลังของตัว Axie ที่ขยายพันธุ์ออกมาดีเท่าไหร่มูลค่า Axie (NFT) ตัวนั้นก็จะยิ่งสูงตาม

อย่างไรก็ตามเหรียญ SLP และ AXS นั้นยังมีมูลค่าที่ไม่แน่นอนและมีความผันผวนตามกลไกของตลาด แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นทำได้แน่นอนคือการรับผลตอบแทนจากการเล่นเกมเป็นโทเค็นเหล่านี้ที่สามารถโอนย้ายโทเค็นจากตัวเกมเข้ามาใน Wallet และนำไปขายบน Exchange เพื่อที่จะได้รับผลตอบแทนจริง ๆ เป็นเงินดิจิทัลได้ อีกทั้ง NFT หรือตัว Axie ที่ขยายพันธุ์ก็สามารถนำมาลงขายใน Marketplace ได้อีกด้วย

โทเค็นประจำเกม (AXS) มีราคาพุ่งกว่า 7,300% แล้วในปีนี้

Axie Infinity Shad (AXS) เป็น Governance Token ประจำเกม Axie Infinity ที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนับจากต้นปีที่ระดับราคา $0.50 จนถึงปัจจุบันที่ระดับราคา $37 (ณ เรทราคาวันที่ 27 กรกฎาคม 2021) นับเป็นการพุ่งขึ้นของราคาโทเค็นกว่า 7,300% ซึ่งสาเหตุหลัก ๆ ที่มันได้พุ่งทะยานมาขนาดนี้ส่วนหนึ่งมาจากตัวเกมที่มีการเติบโตขึ้นอย่างมากและการใช้งานในระบบนิเวศ และยังเคยขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลที่ราคา $50 อีกด้วย

ส่งผลให้ Governace Token ที่ใช้ภายในตัวเกมได้รับความนิยมตามกันไปเพื่อที่จะใช้ซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเท็มหรือเพื่อการเพาะพันธุ์ Axie ซึ่งไม่เพียงแต่โทเค็น AXS เท่านั้น ยังมี SLP ที่เป็นโทเค็นในระบบนิเวศของเกม Axie Inifinity ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเนื่องจากมันเป็นวัตถุดิบหลักในการเพาะพันธุ์ Axie และยังสามารถนำไปเทรดบนกระดานเทรดอย่าง Binance ได้อีกด้วย

ปัจจุบัน SLP มีระดับราคาซื้อขายที่ $0.25 พุ่งขึ้นจากต้นเดือนกรกฎาคมที่ระดับราคา $0.12 มากว่า 100% แล้ว หากตัวเกมยังได้รับความนิยมและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้มูลค่าของเหรียญรางวัลทั้ง AXS และ SLP เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องก็เป็นได้

เหล่าเกมเมอร์ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ

Axie Infinity เป็นหนึ่งในสิ่งที่ใครหลายคนมองเห็นเป็นโอกาสในยุคที่ไวรัสแพร่ระบาดไปทั่วโลกทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจต่าง ๆ บางคนทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการศึกษาและลงทุนเล่นเกมนี้ ดังผู้ใช้ทวิตเตอร์นาม @seuchenhund ที่ได้ทำการขายที่ดินในเกมไปเป็นมูลค่ากว่า 270 ETH หรือกว่า 21 ล้านบาทเลยทีเดียว

ส่วนผู้เล่นในไทยก็ต่างทำรายได้ไม่แพ้กัน บางรายสามารถทำเงินได้ถึง 7 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตามนี่อาจไม่ใช่ภายที่สวยงามเสมอไปของนักลงทุนหรือผู้ที่เล่นเกม Axie Infinity เนื่องจากยังมีผู้เล่นหลายรายไม่ได้ศึกษารายละเอียดของเกม ระบบการเล่น อย่างถี่ถ้วน จึงนำมาสู่การขาดทุนและสูญเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก ทางที่ดีผู้เล่นควรใช้เวลาในการศึกษาให้เข้าใจตัวเกมอย่างรอบคอบ ระมัดระวังในการทำธุรกรรม ค่าธรรมเนียม หรือการเชื่อมต่อกระเป๋า เนื่องจากมันอาจนำมาสู่การแฮ็ก Account ได้

ความปลอดภัยในการเล่นและข้อควรระวัง

Axie Infinity เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2018 และให้บริการมอย่างต่อเนื่องทำให้ผู้เล่นมั่นใจได้ว่าตัวเกมและทีมผู้พัฒนามีความเชื่อมั่นระดับหนึ่ง อีกทั้งยังมีพาร์ทเนอร์กับบริษัทระดับโลกอย่าง Ubisoft, Samsung และเว็บเทรดเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง Binance ที่คอยซัพพอร์ท

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีวอลุ่มการซื้อขายมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์ต่อวันอีกด้วย นับเป็นมูลค่าสูงเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ บนบล็อกเชน และนี่จึงทำให้ Axie Infinity ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีนี้ และในอนาคตทีมงานจะมีการพัฒนาตัวเกมอย่างเช่นการเปิดพื้นที่ Lands เพิ่มเติม ต้องติดตามอัปเดตกันอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามยังมีความกังวลในเรื่องของการใช้งานหรือความผิดพลาด “ส่วนตัว” ของผู้เล่น เช่นการถูกแฮ็ก Wallet เนื่องจากถูกหลอกให้โหลดตัวเกมหรือกระเป๋าด้วยลิงก์ปลอม หรือถูกหลอกให้ใส่ Seed Phrase เป็นต้น สิ่งเหล่านี้สามารถป้องกันได้จากตัวเองโดยการตรวจสอบให้อย่างรอบคอบ

อีกหนึ่งสิ่งที่ยังเป็นปัญหาอย่างต่อเนื่องคือระบบเซิร์ฟเวอร์ที่มีอาการค้างหรือโหลดช้าอันเนื่องมาจากผู้ใช้งานจำนวนมาก สิ่งนี้อาจทำให้ผู้เล่นบางคนขาดโอกาสในการเข้าไปเก็บรางวัล (SLP) อาจทำให้สูญเสียการทำกำไรได้ ดังนั้นอาจจะต้องรอการอัปเดตจากทีมงานเป็นระยะในการแก้ไขปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่ม

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญก็คือการโดนแบนแอคเคาท์จากการเล่นมากกว่า 1 ไอดี โดยเงื่อนไขระบุว่า 1 คนจะสามารถเล่นได้เพียง 1 ไอดีเพื่อป้องกันการปั๊มหรือการโกงนั่นเอง

ข้อดีและข้อเสีย

ข้อดี

  • สามารถสร้างผลตอบแทนได้
  • ไม่ต้องใช้เงินลงทุนก็สามารถเล่นได้และรับผลตอบแทนได้ (Scholar)
  • ดาวน์โหลดติดตั้งตัวเกมง่าย
  • สามารถเล่นได้บนหลากหลายอุปกรณ์
  • คอมมูนิตี้แข็งแกร่งสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ง่ายทั้ง Telegram, Facebook, Twitter และ Youtube เป็นต้น
  • นำ NFT ไปขายได้

ข้อเสีย

  • เซิร์ฟเวอร์ไม่มีความเสถียร ล่มบ่อย
  • ปัจจุบันใช้เงินเริ่มต้นในการเล่นค่อนข้างสูง
  • มีความผันผวนของราคาโทเค็นสูง
  • โหมดการเล่นมีความหลากหลายน้อย

บทสรุป

เกม Axie Infinity เป็นเกมที่มาแรงอย่างมากในปี 2021 นี้ และด้วยความนิยมของมันได้พุ่งสูงมาขนาดนี้ก็อาจทำให้ผู้เล่นที่จะเข้ามาใหม่ต้องไตร่ตรองให้รอบคอบเสียก่อน อีกทั้งความซับซ้อนและดีเทลของเกมนั้นทำให้ผู้เล่นต้องใช้เวลาในการศึกษาระยะหนึ่ง ซึ่งหากศึกษาไม่มากพออาจทำให้เกิดความสูญเสียเงินลงทุนได้ และยังมีปัญหาของเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้พัฒนากำลังดำเนินการแก้ไขก็เป็นปัญหาสำคัญสำหรับผู้เล่นเก่าที่พยายามจะเก็บรางวัลในแต่ละวัน

แต่หากผู้เล่นท่านใดที่ศึกษาเข้าใจตัวเกมมาอย่างยาวนานแล้วก็จะสามารถปรับตัวและสามารถยอมรับสภาพแวดล้อมของตัวเกมได้เป็นอย่างดีจนถึงวันที่ตัวเกมประสบความสำเร็จอย่างมากในปีนี้ ซึ่งเสน่ห์ของตัวเกมนั้นก็คือการเรียนรู้ระบบหรือสัตว์เลี้ยงไปเรื่อย ๆ ทางผู้เขียนอยากจะเน้นย้ำถึงการลงทุนไปกับเกม Axie Infinity ว่าเป็นเกมที่กระแสตอบรับดีมากและความน่ารักก็ทำให้หลายคนหลงและเล่นไปกับมัน แต่ด้วยเงินลงทุนที่ค่อนข้างสูงประกอบกับราคาโทเค็นที่เป็นผลตอบแทนมีความผันผวน อาจทำให้ต้องวางแผนกันอย่างดี

ส่วนในอนาคตหากยังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมต่อเนื่อง อาจทำให้ Axie Infinity กลายเป็นเกมที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

บทความนี้เป็นเพียงการรีวิวตัวเกมและนำเสนอข้อเท็จจริง มิใช่เป็นการชักชวนให้ลงทุน ผู้เล่นหรือนักลงทุนโปรดใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ ทาง Siam Blockchain จะไม่รับผิดชอบไม่ว่ากรณีใดทั้งสิ้น