<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าวยืนยัน Tesla ยังถือ Bitcoin อยู่เป็นมูลค่าเกือบ 1.47 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการทวีตล่าสุดนาย Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เขาได้ตอบสนองต่อความคิดเห็นของผู้ใช้รายหนึ่งว่า Tesla ยังถือ Bitcoin มูลค่าเกือบ 1.47 พันล้านดอลลาร์อยู่ในงบดุล

นักลงทุน Tesla นาย Dave lee ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Elon musk และบริษัทของเขาอาจถือ Bitcoin อยู่คิดเป็นมูลค่าเกือบ 1.47 พันล้านดอลลาร์และ Elon musk ก็ได้ยืนยันแล้วว่า มันเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียง 

“เรามี Bitcoin ไม่มากถึงขนาดนั้น แต่มันก็ใกล้เคียง”

ก่อนหน้านี้ Tesla ได้เปิดเผยการลงทุน Bitcoin เป็นมูลค่าเกือบ 1.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงตามรายงาน 10-K ที่เผยแพร่ต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Musk ยังคงเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin

ในระหว่างการประชุมออนไลน์ “B Word” เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Musk เปิดเผยว่าบริษัท SpaceX ก็ได้ถือ Bitcoin ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่แน่ชัดว่าบริษัทที่มุ่งเน้นด้านจรวดของเขาถือ Bitcoin อยู่เป็นจำนวนเท่าไหร่ 

นอกจากนี้เขาบอกใบ้เป็นนัย ๆ ด้วยว่า เขาได้มีการลงทุนใน Bitcoin, Ethereum และ Dogecoin เป็นการส่วนตัว และแน่นอนว่า Musk ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับขนาดพอร์ตคริปโตของเขา แต่เขาบอกแค่เพียงว่า การลงทุนใน Bitcoin เป็นสัดส่วนที่เยอะที่สุดในพอร์ต

แม้จะมีการกล่าวถึง Bitcoin ในเชิงลบหลายต่อลหายครั้ง หลังจากที่ Tesla ได้ประกาศยุติรับชำระเงินด้วย Bitcoin เนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม แต่ Musk ก็ยังคงแสดงให้เห็นถึงจุดยืนที่ว่า เขายังคงเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ในระหว่างการประชุม