<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เตรียมเปิดตัวสุดยอดแอพด้าน Crypto ในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก PayPal กล่าวว่าผู้ใช้อาจไม่ต้องรอฟังค์ชันเจ๋ง ๆ เกี่ยวกับคริปโตที่จะมาถึงแพลทฟอร์มของพวกเขาอีกต่อไป

โดยอ้างอิงจากการประชุมอัปเดตนักลงทุนในไตรมาสที่ 2 ปี 2564 ของ PayPal ในวันนี้ นาย Dan Schulman ซีอีโอของ PalPal กล่าวว่าเวอร์ชันเริ่มต้นของ Super App Wallet ของบริษัทนั้นถูกเขียนโค้ดเสร็จแล้ว ประธานของ PayPal กล่าวว่าบริษัทวางแผนที่จะขยายฐานผู้ใช้ในสหรัฐฯอย่างเต็มที่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ซุปเปอร์แอพวอลเล็ทจะมีคุณสมบัติในการแจกเงินปันผลตอบแทนสูง, การเข้าถึงเงินฝากโดยตรงก่อนใคร, ความสามารถในการส่งข้อความ, “ฟีเจอร์ในด้าน crypto เจ๋ง ๆ”, และอื่นๆ Schulman กล่าวว่ากระเป๋าเงินแต่ละใบจะ “มีเอกลักษณ์ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ขั้นสูงและระบบสามารถเรียนรู้การใช้งานจากผู้ใช้ได้”

PayPal รายงานว่ามีบัญชีผู้ใช้ที่ใช้งานอยู่มากกว่า 400 ล้านบัญชี ณ วันที่ 30 มิถุนายน โดยมีมูลค่ารวม 3.11 แสนล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสที่สองของปี 2564 บริษัทยังเพิ่มบัญชีใหม่ที่มีการใช้งานอยู่ 14.5 ล้านบัญชี ทำให้ฐานผู้ใช้เพิ่มขึ้นเป็น 392 ล้านบัญชี นอกจากนี้ Venmo ซึ่งเป็นบริษัทชำระเงินของ PayPal ซึ่งเปิดตัวการซื้อขาย crypto ในเดือนเมษายน มีปริมาณการชำระเงินทั้งหมดประมาณ 5.8 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปี 2564 โดยมีบัญชีที่ใช้งานอยู่ 76 ล้านบัญชี

“เราเป็นหนึ่งในบริษัทชำระเงินไม่กี่แห่งที่อนุญาตให้ผู้บริโภคใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นแหล่งเงินทุน” ซีอีโอของ PayPal กล่าว “เรายังเห็นการยอมรับและซื้อขาย crypto บน Venmo ที่แข็งแกร่ง”

เมื่อต้นเดือนนี้ PayPal ประกาศว่าจะเพิ่มขีด จำกัด ในการซื้อ crypto สำหรับผู้ใช้บางรายที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาจาก 20,000 ดอลลาร์เป็น 100,000 ดอลลาร์ ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วทางบริษัทกล่าวว่าจะเข้ามาทำธุรกิจในตลาด crypto ในเดือนตุลาคม 2020 หลังจากอนุญาตให้ลูกค้าที่มีสิทธิ์ใช้ crypto สำหรับการซื้อขายและการชำระเงิน