<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่ปรึกษาคนใหม่ของ FinCEN ยอมรับว่า Crypto เป็น ‘วิธีการชำระเงินรูปแบบหนึ่ง’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michele Korver หัวหน้าที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลคนแรกของ Financial Crimes Enforcement Network’s (FinCEN) เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็นเพียงวิวัฒนาการตามธรรมชาติของเทคโนโลยีการเงิน

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม Korver ได้ให้สัมภาษณ์กับ Law360 ว่าคริปโตเคอร์เรนซีเป็น “เพียงวิธีการชำระเงินหรือการโอนเงิน ที่มีการพัฒนาเมื่อเวลาผ่านไป เช่นเดียวกับเทคโนโลยีทางการเงินอื่น ๆ”

“เทคโนโลยีทางการเงินมีการวิวัฒนาการอยู่ตลอดเวลา และการชำระเงินและการโอนเงินจะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ต่อไป และการใช้ระบบนิเวศทางการเงินในการก่ออาชญากรรมจะคงมีอยู่ต่อไปเช่นกัน” Korver กล่าว

Korver ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลคนแรกของ FinCEN เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม หลังจากดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านสกุลเงินดิจิทัลของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ และใช้เวลากว่าทศวรรษทำงานเป็นผู้ช่วยทนายความของสหรัฐฯ ในโคโลราโด

นอกจากนี้ เธอยังมีบทบาทสำคัญในการหยุดยั้งขบวนการค้ายา ItalianMafiaBrussels ที่ใช้บิทคอยน์เป็นช่องทางการชำระเงินที่ผิดกฎหมาย

“โดยส่วนตัวแล้ว ฉันทำงานในพื้นที่นี้มาเป็นเวลานาน และฉันคิดว่าเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่เหล่านี้มันเจ๋งและน่าสนใจ”

บทบาท ณ ปัจจุบันของ Korver เธอจะให้คำแนะนำกับ Michael Mosier รักษาการผู้อำนวยการ FinCEN และรองผู้อำนวยการ AnnaLouTirol ในการวางกลยุทธ์ป้องกันการปฏิบัติทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

“ฉันจะช่วยเหลือ FinCEN โดยรับผิดชอบในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับความลับในกิจการของธนาคาร (Bank Secrecy Act) กับคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยี บล็อกเชน ซึ่งรวมถึงผู้ให้บริการทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโต”

Korver เชื่อว่าคริปโตเคอร์เรนซีได้กลายเป็นจุดสนใจของผู้ร่างกฎหมาย เนื่องจากการโจมตีทางไซเบอร์ที่พุ่งเป้าไปยังบริษัทและโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม ประธานาธิบดี Joe Biden ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงความปลอดภัยทางไซเบอร์ หลังจากโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของสหรัฐฯ ถูกโจมตี

โดยข้อตกลงดังกล่าวได้กำหนดให้กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิและกรมธนารักษ์ มีเป้าหมายในการเพิ่มประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ นอกจากนี้ยังจัดตั้ง Industrial Control Systems Cybersecurity Initiative เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลกลางและบริษัทต่าง ๆ