<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เตรียมเปิดให้เทรด Bitcoin ในอังกฤษในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

PayPal แพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลกเตรียมเปิดให้ลูกค้าชาวอังกฤษสามารถซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีบน ‘Super App’ 

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา PayPal ได้รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่สองของบริษัท ซึ่งการซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซีบน PayPal ได้รับผลตอบรับที่ดี โดย Dan Schulman ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของบริษัทกล่าวว่าอังฤษจะเป็นประเทศต่อไปที่เปิดให้มีการซื้อขายคริปโตได้

“ใช่ เรายังคงพอใจกับผลตอบรับในการซื้อขายคริปโต เรากำลังจะเปิดให้มีการซื้อขายในอังกฤษ ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า”

Schulman กล่าวว่าบริษัทกำลังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโต โดยการเพิ่มขีดจำกัดในการซื้อเป็น 100,000 ต่อสัปดาห์ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มความสามารถในการรวมเข้ากับ ACH (Automated Clearing House) ซึ่งเป็นบริการของ PayPal ที่ช่วยให้ผู้ค้าสามารถเรียกเก็บเงินจากลูกค้าทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยการหักเงินจากเช็คหรือบัญชีออมทรัพย์ของลูกค้าได้โดยตรง

Schulman เปิดเผยว่า Pay with Venmo ซึ่งเป็นบริการซื้อขายคริปโตของ PayPal ที่ได้เปิดตัวกับผู้ใช้ประมาณ 70 ล้านคนในช่วงกลางเดือนเมษายน ได้รับผลตอบรับอย่างดี และมีรายได้เพิ่มขึ้น 183% ในรายปี 

นอกจากนี้ Schulman ยังได้พูดถึงในส่วนของระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFI) โดยเปิดเผยว่า PayPal กำลังมองหาระบบการเงิน Gen ต่อไป รวมถึงวิธีการที่จะบูรณาการ Smart Contracts และ Decentralized Apps ให้เข้ากับแพลตฟอร์ม

“เราจะใช้ Smart Contracts ให้มีประสิทธิภาพได้อย่างไร? เราจะแปลงสินทรัพย์เป็นดิจิทัลและเปิดให้บริการกับผู้ใช้ไม่เคยเข้าถึงมันมาก่อนได้อย่างไร? มีแอปพลิเคชัน DeFI มากมายที่น่าสนใจ และเรากำลังพยายามทำงานอย่างหนัก”

ความคิดเห็นดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อมกับวิดีโอที่รั่วไหลจากงานประชุม EthCC ในปารีสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเปิดเผยว่า Uniswap แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก กำลังเจรจากับบริษัทฟินเทคต่าง ๆ ซึ่งอาจรวมถึง PayPal ด้วยเช่นกัน