<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเยอรมันเตรียมออกกฎหมายให้สถาบันการเงินถือ Bitcoin ได้ เริ่ม 2 สิงหาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2564 กองทุนและสถาบันการเงินในเยอรมนีจะสามารถถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลได้ถึง 20% ซึ่งอาจเป็นจุดประกายสำหรับการยอมรับ Bitcoin (BTC) หลักในวงกว้างและรวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ อีกด้วย

ตามรายงานของ Bloomberg เผยว่ากฎหมายฉบับใหม่ได้เปลี่ยนแปลงกฎการลงทุนแบบตายตัวซึ่งควบคุม Spezialfonds หรือที่เรียกว่ากองทุนพิเศษ ซึ่งเข้าถึงได้เฉพาะนักลงทุนสถาบันเท่านั้น เช่น กองทุนบำเหน็จบำนาญและบริษัทประกัน ปัจจุบัน Spezialfonds มีทรัพย์สินมูลค่า 2.1 ล้านล้านดอลลาร์หรือ 1.8 ล้านล้านยูโรอยู่ในการจัดการ

Tim Kreutzmann ซึ่งทำงานให้กับสมาคมกองทุนเพื่อการลงทุนของเยอรมัน BVI บอกกับ Bloomberg ว่ากองทุนส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลต่ำกว่า 20% ในตอนแรก โดยอธิบายว่า

“ในด้านหนึ่ง นักลงทุนสถาบันเช่น บริษัทประกัน มีข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่เข้มงวดสำหรับกลยุทธ์การลงทุนของพวกเขา และในทางกลับกัน พวกเขาต้องการลงทุนใน crypto” กฎใหม่ซึ่งผ่านไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม แสดงถึงวิวัฒนาการที่สำคัญในวิธีที่ฝ่ายนิติบัญญัติของเยอรมนีอย่าง Federal Financial Supervisory Authority หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ BaFin ยังคงมีท่าทีที่สงวนเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็สนับสนุนนวัตกรรมบล็อคเชนในประเทศ

เยอรมนีเริ่มใช้กลยุทธ์บล็อกเชนแบบครอบคลุมเป็นครั้งแรกในปี 2019 โดยส่งเสริมกฎข้อบังคับทั้งหมด 44 มาตรการ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นจริงภายในสิ้นปี 2564 โดยกฎหมายใหม่นี้จะช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนดิจิทัลได้ง่ายขึ้น

ปัจจุบันประเทศดังกล่าวได้กลายเป็นตลาดชั้นนำสำหรับตลาดผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลหรือ ETP โดยมีผู้ออกผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนอย่าง 21Shares ร่วมมือกับนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของเยอรมันเพื่อจัดหา ETP ด้านคริปโตให้กับลูกค้าเกือบ 3 ล้านคน