<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วอลุ่มซื้อขาย NFT บนแพลตฟอร์ม ชั้นนำระดับโลก“OpenSea” พุ่งแซงยอดรวมของปี 2020 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า OpenSea หนึ่งในแพลตฟอร์ม NFT ชั้นนำของโลกจะมีการประมวลผลการทำธุรกรรมรายวันมากกว่าที่เคยเห็นมาตลอดทั้งปี 2020

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม นาย Devin Finzer ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ OpenSea ได้ออกมากล่าวบนทวีตของเขาว่า แพลตฟอร์ม OpenSea ได้ประมวลผลธุรกรรมเป็นมูลค่ากว่า 95 ล้านดอลลาร์ในช่วงสองวันที่ผ่านมา

Finzer ได้มีการประมาณว่า OpenSea นั้นมีวอลุ่มการทำธุรกรรมอยู่ที่ราว ๆ  21 ล้านดอลลาร์ตลอดทั้งปี 2021 แต่ตอนนี้ตลาด NFT ที่ดูเหมือนว่าจะเติบโตขึ้นอย่างมาก โดยเห็นจาก Opeansea ที่มีมูลค่าธุรกรรมรายวันเพิ่มขึ้นกว่า 650 เท่านับตั้งแต่ปี 2020

ข้อมูลจาก DappRadar ชี้ให้เห็นว่า OpenSea กำลังพยายามยกระดับตัวเองให้แซงหน้าคู่แข่งคนอื่น ๆ  โดยปัจจุบัน SuperRare และ Rarible มีปริมาณการทำธุรกรรมรายวันอยู่ที่เพียง 543,000 ดอลลาร์และ 248,000 ดอลลาร์ตามลำดับ

ย้อนกลับไปปีในปี 2020 Rarible มีวอลุ่มการทำธุรกรรมแซงหน้าตลาด OpenSea อย่างเห็นได้ชัดและมีมูลค่าการทำธุรกรรมทั้งปีอยู่ที่ 24 ล้านดอลลาร์ ทำให้ในขณะนี้แพลตฟอร์มมีวอลุ่มการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นคิดเป็น 150 เท่าจากเมื่อปีที่แล้ว แต่กระนั้นวอลุ่มรายวันของ Rarible ก็ยังคงน้อยกว่า OpenSea ในปัจจุบัน

จากข้อมูลของ Dune Analytics แสดงให้เห็นว่า SupeRare มีการประมวลผลธุรกรรมอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว ซึ่งเท่ากับมูลค่าประมาณ 16,400 ดอลลาร์โดยเฉลี่ยต่อวัน ด้วยเหตุนี้วอลุ่มของ SupeRare จึงเพิ่มขึ้นเพียง 33 เท่านับตั้งแต่ปี 2020

ตามข้อมูลจาก DAppRader ปัจจุบัน OpenSea เป็นผู้นำกลุ่ม NFT ในแง่ของวอลุ่ม ตามด้วย DApps เกม NFT ยอดนิยมอย่าง Axie Infinity และ CryptoPunks ที่มีวอลุ่มการทำธุรกรรมรายวันอยู่ที่ 27.12 ล้านดอลลาร์ของปริมาณธุรกรรมต่อวัน ในขณะที่ CryptoPunk มีมูลค่ามากกว่า 5.5 ล้านดอลลาร์  

OpenSea เพิ่งได้รับสถานะยูนิคอร์น หลังจากเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series B ได้รับเงินไปกว่า 100 ล้านดอลลาร์และมีการประเมินมูลค่าบริษัทอยู่ที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม

และในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของรอบการระดมทุน OpenSea ยังได้ประกาศแผนการที่จะเปิดตัวตลาด NFT ที่ “ปราศจากค่า Gas” บนเครือข่าย Polygon อีกด้วย

ที่มา : ลิงก์