<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวบประธานบริษัทด้าน Bitcoin ในเชียงใหม่ หลังซิ่งรถกราดยิงลูกน้องด้วยความแค้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อตลาดคริปโตเป็นขาขึ้น ทุก ๆ คนต่างก็มีความสุข และมักจะไม่ค่อยมีปัญหากัน แต่เมื่อไรก็ตามที่ตลาดเป็นขาลง เรามักจะได้เห็นความขัดแย้งในทั่วทุกหย่อมหย้าของวงการคริปโต และดูเหมือนว่าเหตุการณ์นี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

รายงานจาก Nation TV เผยว่าเมื่อกลางดึกของวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางตำรวจ สภ.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้เข้าสืบสวนสอบสวนผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปืนยืง คือนาย ภัทรนิษฐ์ สิงห์ขวา อายุ 23 ปี โดยมีแผลถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณชายโครงด้านหลังฝั่งซ้าย กระสุนฝังใน

ในส่วนของผู้ก่อเหตุนั้น รายงานเผยว่าคนร้ายได้ใช้รถเก๋งยี่ห้อ BMW รุ่น X3 ขับมาแล้วทำการใช้ปืนกราดยิงใส่ร้านขายของชำฯ โดยพยานในที่เกิดเหตุเล่าว่าผู้เสียหายกำลังนั่งดื่มกับแฟนและเพื่อนอยู่ที่โต๊ะหน้าร้านขายของชำฯ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถมาถึง แล้วใช้ปืนพกขนาด 9 มม. กราดยิงใส่หลายนัด จนกระสุนไปถูกนายภัทรนิษฐ์ ได้รับบาดเจ็บตามรายงาน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขับรถหนีเข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

ภายหลังทางตำรวจได้สืบสวนและพบตัวผู้ก่อเหตุก็คือนาย เดชรชต จันทร์ปวน หรือโอเล่ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นคนรู้จักกับผู้บาดเจ็บ และอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ทางตำรวจจึงได้เข้าไปจับกุม

รายงานเผยถึงสาเหตุที่นายเดชรชต ต้องลงมือกราดยิงนั้นเป็นเพราะว่าแค้นที่นาย ภัทรนิษฐ์ ผู้ซึ่งเคยเป็นอดีตลูกน้องในบริษัท Bitcoin ที่เขาเปิดอยู่มักจะมีการโพสต์ลง Facebook เพื่อเยาะเย้ยเขาอยู่เป็นประจำ อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยมีปัญหาเรื่องเงินกันอีกด้วย แต่จำนวนเงินเพียงแค่หลักหมื่นเท่านั้น

นายเดชรชตยอมรับว่าการกราดยิงเป็นเพียงแค่การขู่เท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจฆ่า แต่กระสุนพลาดไปถูกนายภัทรนิษฐ์

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.แม่โจ้ เผยว่าทางตำรวจพยายามจับกุมนาย เดชรชต ตั้งแต่เมื่อคืน แต่เขาให้การปฏิเสธในชั้นจับกุม โดยทางตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ, พาอาวุธปืนไป ในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน,ทำให้เสียทรัพย์ และจะมีการให้เจ้าหน้าที่ตามหาของกลางที่ใช้ก่อเหตุมาสืบสวนต่อไป

ภาพจาก Nation TV