<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทะลุ 0.28 ดอลลาร์ ตลาดกลับมาครึกครื้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญขวัญใจคนรักหมาอย่าง Dogecoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงเช้าวันนี้ โดยได้ทะลุระดับ 0.28 ดอลลาร์ไปแล้ว

กราฟ DOGEUSDT จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของเหรียญ DOGE นั้นได้มีการพุ่งขึ้นจากจุดต่ำสุดของเมื่อวานนี้ที่ 0.20 ดอลลาร์ ไปแตะ 0.28377 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อช่วงเวลาประมาณ 7 โมงเช้า ซึ่งถือเป็นการเคลื่อนไหวของราคาที่เพิ่มขึ้นราว ๆ 24% เลยทีเดียว

แม้ว่าจะไม่มีใครรู้ว่าการเพิ่มขึ้นของราคาดังกล่าวนั้นมาจากสาเหตุอะไร และ Elon Musk นั้นก็ไม่ได้ออกมาทวีตอะไรเกี่ยวกับ Dogecoin อีกด้วย แต่ดูเหมือนว่ามันจะทำให้ตลาดนั้นกลับมาคึกคักกันอย่างมาก

เมื่อวันที่ 5 ที่ผ่านมาทาง Siam Blockchain ได้ออกมารายงานแล้วว่า Finder บริษัทด้านการเก็บแบบสำรวจพบว่าผู้เชี่ยวชาญด้านสกุลเงินดิจิทัลเชื่อว่า Dogecoin จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึงเป้าหมายในปี 2025 แม้ปีนี้อาจจะปิดที่ระดับราคาที่ต่ำกว่า 0.72 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับ ATH ที่เคยทำไว้จนถึงปัจจุบัน

โดยส่วนหนึ่งเชื่อว่าการมีส่วนร่วมของ Elon Musk ในพื้นที่คริปโตเคอร์เรนซีจะช่วยให้ DOGE ไปได้ถึงเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม Joseph Raczynski นักเทคโนโลยีและนักอนาคตของ Thomson Reuters ได้วิพากษ์วิจารณ์ Dogecoin ว่า “สุดท้าย Dogecoin จะไม่มีค่าอะไร มีโปรเจกต์คริปโตอื่น ๆ อีก 100 ถึง 200 โปรเจกต์ที่ควรจะมีมูลค่ามากกว่า DOGE”

ขณะที่ Julian Hosp ผู้ดำรงตำแหน่ง CEO ของ Cake DeFi เชื่อว่า Dogecoin จะไปได้ถึงเป้าหมายจริง ๆ แต่จะเป็นการปั่นราคาและทุบลงมา

John Hawkins อาจารย์อาวุโสของมหาวิทยาลัย Canberra แสดงความคิดเห็นว่า “มูลค่าของ DOGE ดูจะขึ้นอยู่กับทวีตของ Elon Musk ซะส่วนใหญ่ มันแทบไม่ได้ถูกใช้ในฐานะเครื่องมือในการชำระเงินเลย และมันได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นเครื่องมือในการเก็บมูลค่าที่แย่มาก”

ผู้เชี่ยวชาญ 80% เชื่อว่า DOGE กำลังอยู่ในภาวาฟองสบู่ ขณะที่ 10% ไม่เชื่อแบบนั้น และอีก 10% ไม่แน่ใจว่ามันเป็นฟองสบู่หรือไม่