<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum สับขาหลอกนักเทรดในวันจันทร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum สกุลเงินดิจิทัลอันดับสอง เป็นหนึ่งในสกุลเงินที่ขาดทุนรายวันมากที่สุด ตามหลังสินทรัพย์อื่น ๆ อย่าง Dogecoin และ Uniswap โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามูลค่าการซื้อขายของ Ethereum ลดลงกว่า 7.6% ต่ำกว่าระดับ 3,000 ดอลลาร์ และขณะเขียนข่าวอยู่นี้ก็ดีดตัวกลับมาซื้อขายกันอยู่ที่ 3,055 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Ethereum ยังคงเพิ่มขึ้น 19.6%

โดยสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Ethereum พุ่งสูงขึ้นมีอยู่สองปัจจัยหลัก ๆ 

ปัจจัยแรกคือความสัมพันธ์ระหว่างบิทคอยน์และ Ethereum โดยสัปดาห์ที่แล้ว ราคาของบิทคอยน์ได้พุ่งขึ้นผ่านระดับ 45,000 ดอลลาร์ ส่งผลให้สกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ มีราคาที่พุ่งขึ้นตาม

ปัจจัยที่สองคือการอัปเกรด Hard Fork ‘London’ เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดของเครือข่าย Ethereum รวมถึงการอัปเกรด Ethereum Improvement Proposal (EIP) 1559 ที่เกี่ยวข้องกับการเบิร์นเหรียญในเครือข่าย

ซึ่งการอัปเกรดดังกล่าวมีการอภิปรายกันอย่างกว้างขวาง ว่านี่อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบที่เลวร้ายสำหรับ Ethereum ขึ้นได้ เนื่องจากความต้องการสินทรัพย์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่มีเหรียญ ETH ถูกเผามากขึ้นเรื่อย ๆ จนมันเกิดสภาวะเงินฝืด

โดยวันนี้เครือข่ายของ Ethereum ได้เผาเหรียญไปแล้วประมาณ 1.84 ETH ต่อนาที หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,378 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าอุปทานของ Ethereum ได้ลดลงอย่างมากนับตั้งแต่มีการอัปเกรดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม Ethereum ไม่ได้เป็นคริปโตเคอร์เรนซีเพียงสกุลเดียวที่มีมูลค่าลดลง

จากคริปโตเคอร์เรนซีสิบอันดับแรกตามมูลค่าราคาตลาด Dogecoin เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีราคาลดลงมากที่สุด ซึ่ง DOGE กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์ ลดลงประมาณ 2.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่โทเค็นการเงินแบบกระจายศูนย์ (DeFI) อย่าง Uniswap และ Chainlink ก็ลดลง 1.2% และ 3.5% ตามลำดับเช่นกัน