<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายผู้เคยขายบ้านขายรถเพื่อเอาเงินซื้อ Bitcoin เผยถึงวิธีเก็บ Btc ยังไงให้ปลอดภัยจนถึงตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2017 ก่อนที่ความบ้าคลั่งของตลาดคริปโตจะเริ่มต้นขึ้น นาย Didi Taihuttu ได้ตัดสินใจขายทรัพย์สินทั้งหมดของเขาและนำเงินเหล่านั้นมาซื้อ Bitcoin ที่ราคา 900 ดอลลาร์ บางทีเขาอาจจะมีความสุขมากในช่วงสองสามเดือนต่อมาเมื่อเขาได้รับกำไรเพิ่มขึ้น 20 เท่า แต่ด้วยตอนนี้แต่ละเหรียญมีซื้อขายอยู่ที่สูงกว่า 46,000 ดอลลาร์ Taihuttu ต้องจึงต้องคิดให้รอบคอบมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีปกป้องสินทรัพย์ของเขา  

ตามที่เขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับ CNBC เขากล่าวมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีใครเข้าถึงสินทรัพย์เหล่านี้ของเขาได้ :

“ผมได้ซื้อ Hardware Wallets เก็บไว้ในหลายประเทศ เพื่อที่ผมจะได้ไม่ต้องบินไปไกลหากต้องการเข้าถึง Cold wallet เพื่อที่จะเทขายสินทรัพย์ทั้งหมดของผม”

โลกคือธนาคารของคุณ เมื่อคุณไม่มีธนาคาร

Taihuttu ไม่ต้องการเปิดเผยจำนวนเงินที่เขามี แต่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า เขาได้ขายบ้านในราคา 85 BTC อีกทั้งยังขายรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ของเล่นของลูกสาว หรือแม้กระทั่งของใช้ในครัวเรือน 

ตอนนี้เขาได้ใช้เวลาทั้งหมดของเขาเดินทางไปรอบโลก, การถ่ายภาพตัวเองสวมเสื้อผ้า Bitcoin และนำเสนอให้คำปรึกษาด้านคริปโต แน่นอนว่าเขาไม่มีบัญชีธนาคารหลัก และเงินของเขาแบ่งเก็บไว้ในกระเป๋าเงิน Hardware อย่างน้อย 6 กระเป๋าในประเทศต่าง ๆ เช่น ยุโรป เอเชีย อเมริกาใต้ และออสเตรเลีย

แนวคิดของ Taihuttu คือ การมีกระเป๋าเงินอย่างน้อยหนึ่งใบในแต่ละทวีป วิธีเดียวในการเข้าถึงเงินทุนเหล่านั้นคือ การเดินทางไปยังตำแหน่งของกระเป๋าเงินโดยเฉพาะ ดังนั้นการตัดสินใจของเขาในครั้งนี้ถึงแม้จะดูแปลกไปจากเดิม แต่มันก็สามารถนำไปใช้ได้จริงเมื่อพิจารณาถึงความต้องการของเขา

ตามที่เขาได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC เขาคิดไม่แม้แต่จะพึ่งพาโซลูชั่นการธนาคารในการดูแลรับฝากกระเป๋าเงินของเขา ดังนั้นเขาซ่อนเงินอยู่ในสถานที่ต่าง ๆ แบบสุ่ม เช่น อพาร์ตเมนต์ให้เช่าหรือบ้านเพื่อน

กระเป๋าเงินเหล่านี้คิดเป็น 74% ของเงินทุนทั้งหมดของเขา ส่วนอีก 26% Taihuttu จะไว้อยู่ในกระเป๋าเงิน Hot wallet ที่เขาเตรียมไว้ใช้เพื่อสนุกกับชีวิต และแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินสดเมื่อเขาต้องการ

นอกจาก Bitcoin แล้ว Taihuttu ยังถือ Litecoin และ Ethereum เห็นได้ชัดว่าเขาน่าจะมีเหรียญ Bitcoin Cash อยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเขาซื้อ Bitcoin ก่อนการ fork อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับสินทรัพย์ของเขา

Taihuttu ไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตหรือกลยุทธ์การลงทุนของเขา เช่นเดียวกับนาย Tom Leeเขายังคาดหวังให้ราคา Bitcoin พุ่งไปถึงอย่างน้อย $100,000 จากการสัมภาษณ์ที่เขาได้ให้สัมภาษณ์ไว้ในปี 2020 

และจนถึงตอนนี้ สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะเป็นไปได้ด้วยดีสำหรับเขา การลงทุนใน Bitcoin เป็นการตัดสินใจทางการเงินที่ดีที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย และเขาไม่ลังเลที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า Bitcoin เป็นทองคำแห่งศตวรรษที่ 21