<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดกำลังรอฤดู Altcoin อย่างใจจดใจจ่อ หลังราคา Bitcoin ทะลุ 1.4 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังบิทคอยน์พุ่งทะลุระดับราคาที่ 45,000 ดอลลาร์ และตามมาด้วยขาขึ้นของเหรียญอื่น ๆ อย่าง ICP, RVN, VGX และ EGLD ทำให้นักเทรดเริ่มมีความหวังว่าฤดู Altcoin ครั้งใหม่กำลังจะมาถึง

ในสัปดาห์นี้มูลค่าตลาดรวมของคริปโตเคอร์เรนซีทั้งหมดกำลังกลับมาที่ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 20% จากสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นระดับที่สูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม พร้อมกับที่มูลค่าการซื้อขายของบิทคอยน์โดดจาก 33,400 ดอลลาร์เป็น 45,900 ดอลลาร์

ระหว่างที่บิทคอยน์กำลังทดสอบระดับแนวต้านที่ 46,000 Altcoin บางตัวก็เริ่มแสดงประสิทธิภาพที่เหนือกว่าบิทคอยน์ โดยมีสกุลเงินดิจิทัลเพียง 14 จาก 100 อันดับแรกจาก CoinMaarketCap ที่สามารถแสดงประสิทธิภาพได้มากกว่าบิทคอยน์

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม Internet Computer (ICP) ได้มีการประกาศว่า หลังจากเปิดตัวแอปพลิเคชัน Fleek เพียงสองสัปดาห์ ก็มีการติดตั้งเว็บไซต์กว่า 700 รายการ โดย Fleek เป็นแอปพลิเคชันที่อนุญาตให้สามารถสร้างเว็บไซต์และ Front-End สำหรับแอปพลิเคชันแบบกระจายศูนย์บนบล็อกเชนของ Internet Computer

ตามข้อมูลจาก Dfinity Foundation แอปพลิเคชัน Fleek สร้างเกตเวย์ Open-Source ทางเลือกให้กับบล็อกเชน ทำให้ผู้ใช้งานปกติสามารถเข้าถึงข้อมูล Smart Contracts ของ ICP ได้อย่างอิสระ

ขณะที่ Ravencoin (RVN) ก็ได้กลายเป็นคริปโตเคอร์เรนซีที่ทำกำไรได้มากที่สุดจากการขุด โดยตามข้อมูลจาก whattomine.com มันได้แซงหน้า Ethereum (ETH) ไปแล้ว

นอกจากนี้ Voyager Digital บริษัทที่ออกเหรียญ Voyager Token (VGX) ได้เข้าซื้อกิจการสตาร์ทอัพด้านการซื้อขายและชำระคริปโต Coinify เป็นมูลค่า 85 ล้านดอลลาร์ และเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม Voyager ยังได้มีการเปิดตัว VGX web swap 2.0 และ staking portal

โดยตามข้อมูลจาก CoinGecko เหรียญ VGX มีมูลค่าการซื้อขายพุ่งขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว 8.7% และสูงกว่าระดับเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมถึง 83.5% โดยขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 3.71 ดอลลาร์

สุดท้ายคือเหรียญ Elrond (EGLD) ที่ได้รับเงินทุน 20 ล้านดอลลาร์จาก Moonlorian Blockchain Business Laboratory โดยบริษัทกำลังมีการพัฒนาโครงการหลาย ๆ โครงการ เช่น Tokenization และ NFT

อย่างไรก็ตามในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมามี 6 โปรเจกต์ที่ไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพได้

Flexa (AMP) มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 90% ในช่วงวันที่ 22-29 กรกฎาคม หลัง Binance US ลิสต์เหรียญดังกล่าว แต่มันก็ร่วงลง 26% อย่างรวดเร็วจาก 0.083 ดอลลาร์ และกำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 0.061 ดอลลาร์

เช่นเดียวกันกับ Theta Fuel (TFUEL) ที่มีเปิดตัวโปรโตคอล 3.1.0 สำหรับการอัปเกรด Hard Fork เพื่อสร้างโปรโตคอลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพของฐานข้อมูลบล็อกเชน รวมถึงรองรับ Ethereum RPC API 

ทำให้มูลค่าของเหรียญ TFUEL พุ่งขึ้น 63% แตะระดับ 0.368 ดอลลาร์ในช่วงวันที่ 20-25 กรกฎาคม และร่วงลงมาซื้อขายกันอยู่ที่ 0.32 ดอลลาร์ในปัจจุบันตามข้อมูลจาก CoinGecko