<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศวันที่จะทำการ Hard fork ตัวอัพเกรด Alonzo แล้ว แฟนพันธุ์แท้ไม่ควรพลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Harrison ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสารของ IOHK ได้ประกาศว่า Cardano ตั้งเป้าที่การเปิดตัว mainnet ของ Alonzo hard fork ในวันที่ 12 กันยายน ซึ่งรวมถึงสัญญา Smart Contact ด้วย

การอัปเกรตดังกล่าวเป็นที่คาดหวังของผู้ใช้งาน Smart Contact ทั่วโลก เนื่องจากเป็นเหรียญ proof of stake (POS) ที่ใหญ่ที่สุด

Nigel Hemsley หัวหน้าฝ่าย delivery ของ Cardano อ้างว่าทีมวิศวกรและทีมทดสอบของโครงการทำงานกันอย่างหนักเพื่อที่จะรองรับ Alonzo Hard Fork ที่กำลังจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ในระหว่างนี้พันธมิตรจำนวนมากกำลังเขียน Decentralized Applications ด้วยภาษา Plutus ที่พัฒนาโดยตรงจาก Cardano 

ผู้ก่อตั้ง Cardano จะรับผิดชอบในการร่วมมือกับแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนต่าง ๆ ทั่วโลก และผู้ถือหุ้นใหญ่ที่สุดอย่าง lion’s share จะแบ่งส่วนแบ่งไปยังแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนก่อน hard fork โดยภายในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ IOHK จะทำการทดสอบ mainnet ครั้งสุดท้ายในโหนดหลักของ Plutus

โดย Cardano testnet มีแผนที่จะทดสอบ hard fork อีกทั้งในวันที่ 1 กันยายน เพื่อทดสอบระบบกับการใช้งานจริง ซึ่งนี่นับเป็นปริศนาสุดท้ายก่อน hard fork จะถูกติดตั้งใน mainnet

โดยหาก mainnet สำเร็จไปได้ด้วยดี cardano จะส่งมอบ smart contant ที่ถูกพัฒนาโดยภาษา plutus อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะใช้เป็นพื้นฐานในการสร้าง decentralized application รวมถึงนวัตกรรมอื่น ๆ ต่อไปเรื่อย ๆ