<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คุณสามารถได้รับเหรียญ Dogecoin อย่างฟรี ๆ จากการเล่นเกม Dogemon Go

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปีนี้เราได้เห็นกระแสการมาแรงของเหรียญ Dogecoin อย่างมากจนล่าสุดนั้นทีมนักพัฒนาได้ออกมาเปิดตัวเกมเล่นบนมือถือแนว AR ที่ชื่อว่า Dogemon Go แล้ว เกมดังกล่าวจะคล้าย ๆ กับเกมชื่อดังอย่าง Pokemon Go ที่ผู้เล่นจะต้องทำการจับตัวละครที่ชื่อว่า ‘Dogemons’ และเมื่อมันเลเวลอัพสูงขึ้นเรื่อย ๆ ผู้เล่นก็จะได้รับ Dogecoin เป็นรางวัล

จับ Dogemon และรับ DOGE

อาจเป็นที่กล่าวได้ว่าเกม Dogemon Go นั้นถูกพัฒนาขึ้นท่ามกลางกระแสความมาแรงของเหรียญ Dogecoin โดยภาพของเกมดังกล่าวถูกเผยขึ้นมาครั้งแรกผ่านทวิตเตอร์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

นักพัฒนากล่าวว่าเกม Dogemon Go นั้นจะถูกเปิดตัวบนแพลทฟอร์ม iOS ก่อน ส่วน Android กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและกำลังจะตามมาทีหลัง เว็บไซต์หลักของของ Dogemons ได้ออกมาเผยถึงรายละเอียดเกมแบบย่อย ๆ ว่า

“เริ่มตอนนี้และจับ Dogemon ตัวแรกของคุณ รวมประสบการณ์การเล่นกับ Dogemons ที่คุณชื่นชอบ เริ่มจับ Dogemons วันนี้ [และ] หากคุณเป็น Trainer ที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถหาเงินดิจิทัลจากการไล่ล่า Dogemons ตัวอื่นๆ Dogemons กำลังรอคุณอยู่ เริ่มเล่นตอนนี้และจับพวกมันให้หมด!”

ความกังวลในด้านความเป็นส่วนตัว

แอปพลิเคชันบน Apple App Store แสดงให้เห็นว่าเกมนี้ได้รับการพัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์ชื่อ Shemie Suarez เว็บไซต์อธิบายว่าเกมนี้ผลิตโดยทีมงานชื่อ Frozen Limited และเว็บไซต์ก็โฮสต์วิดีโอตัวอย่างของเกมด้วย

บางคนอาจเลือกที่จะไม่เล่นเกมเนื่องจากข้อกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว เนื่องจากการลงทะเบียนเพื่อเล่นต้องใช้บัญชี Google, บัญชี Facebook หรือ Apple ID เหมือนกับเกม Pokémon Go ต้องการหนึ่งในบัญชีเหล่านี้เพื่อเล่นเกม AR เมื่อผู้เล่นเริ่มเกมไปได้ พักหนึ่ง พวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ปรับแต่ง Avatar ของ Trainer ได้

ปัจจุบันยังไม่มีการ Review เกม Dogemon แต่อย่างใด เนื่องจากว่ามันยังใหม่อยู่ และแม้ว่ากราฟฟิคของเกม Pokemon Go จะสวยกว่า แต่มันก็ไม่ได้แจกรางวัลให้ผู้เล่นเป็นเหรียญคริปโตเหมือนที่ Dogemon แจก ส่วนที่น่าสนใจที่สุดก็คือนักพัฒนาเผยว่าผู้เล่นสามารถใช้แผนที่ในเกมเพื่อเป็นสถานที่โฆษณาโปรเจคเหรียญของตัวเองได้อีกด้วย

แม้ว่าปัจจุบันผู้ใช้งาน Android จะยังไม่สามารถโหลดเกมดังกล่าวมาจาก Google Play Store ได้ แต่นักพัฒนาก็ได้เปิดให้โหลด APK มาลองเล่นก่อน สำหรับคนที่ทนรอไม่ไหว