<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักมวยในตำนาน แมนนี่ ปาเกียว เปิดตัวคอลเลคชัน NFT เป็นของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Manny Pacquiao นักมวยในตำนานกำลังเปิดตัวคอลเลกชั่น Non-fungible token ( NFT) บนแพลทฟอร์ม Ethernity ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์ NFT ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ โดยร่วมมือกับ Rikognition ในขณะที่ตลาด NFT กำลังเฟื่องฟู

โดยอ้างอิงจาก Cryptoglobe นายปาเกียวจะเตรียมขายภาพเสมือนจริงของเขาในรูปแบบ NFT บนแพลทฟอร์ม

Rikognition อธิบายถึงงานชิ้นนี้ว่า มีจุดมุ่งหมายเพื่อ “ถ่ายทอดแก่นแท้ของ Pacquiao ในฐานะบุคคลที่เอาชนะอุปสรรคที่เหลือเชื่อ แต่ไม่เคยสูญเสียจิตวิญญาณและหัวใจของเขา” และกล่าวเสริมว่า:

“ผลงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากอาชีพการงานของปาเกียว โดยเขาเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นหนึ่งในนักมวยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล โดยคว้าเหรียญทองในประเภทน้ำหนักหลายประเภท นอกจากนี้ เขายังบริจาคเพื่อการกุศลบ่อยครั้งและรับใช้ในวุฒิสภาฟิลิปปินส์ตั้งแต่ปี 2559”

ผู้ชนะการประมูล NFT จะได้รับตั๋วสองใบสำหรับชมการขึ้นชกระหว่าง Pacquiao กับ Yordenis Ugas ในลาสเวกัส รัฐเนวาดา โดยทีมงานจาก Ethernity จะทำการ “ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการจัดส่งตั๋วแบบดิจิทัลไปยังผู้ชนะในทันที”

คอลเลกชัน NFT ของนาย Pacquiao นั้นจะอยู่ในรูปแบบการ์ดเกมที่สามารถนำไปเทรดได้ นอกจากนี้เขานั้นยังมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับพื้นที่คริปโตเคอเรนซีในอดีต โดยในปี 2019 เขาได้เปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเองอีกด้วย

ปัจจุบันนั้นตลาด NFT กำลังเฟื่องฟูอย่างมาก โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาตลาดชั้นนำของ NFT OpenSea มียอดธุรกรรมแซงหน้าของเว็บเทรดแบบ decentralized ชื่อดังอย่าง Uniswap ไปแล้ว โดยมีตัวเลขธุรกรรมอยู่ที่มากกว่า 1.9 ล้านดอลลาร์