<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กล่าว Dogecoin เป็นเหรียญที่แข็งแกร่งที่สุดในด้านของการนำไปใช้จ่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ออกมาย้ำอีกครั้งว่า Dogecoin สามารถเติมเต็มคุณสมบัติของการนำไปชำระเงินได้ดีกว่าสกุลเงินดิจิทัลอื่น ๆ

ในทวีตล่าสุด เขาได้ออกมาพูดคุยกับมหาเศรษฐีพันล้าน Mark Cuban ที่ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์กับ CNBC ว่าเจ้าเหรียญ meme ตัวนี้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนที่ “แข็งแกร่งที่สุด” เนื่องจาก

“ชุมชนของ Doge นั้นแข็งแกร่งที่สุดเมื่อพูดถึงการใช้มันเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน”

ผลักดันการยอมรับเหรียญ Dogecoin

ทีมบาสเก็ตบอล Dallas Mavericks ที่นาย Cuba ซื้อมาในราคา 285 ล้านดอลลาร์ในปี 2000 เริ่มรับ Dogecoin สำหรับการขายตั๋วและสินค้าในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้นาย Cuba ยังได้สนับสนุนให้แฟน ๆ ใช้เหรียญ Dogecoin มากขึ้นด้วยการประกาศว่าใครก็ตามที่ใช้เหรียญดังกล่าวจ่ายซื้อของนั้น จะได้รับส่วนลดพิเศษอีกด้วย

แม้ว่าจำนวน supply ของ Dogecoin ที่มีไม่จำกัดนั้นจะทำให้หลาย ๆ คนไม่ชอบมัน แต่นาย Cuban กลับมองว่าภาวะเงินเฟ้อของเหรียญนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบในด้านการนำมาใช้จ่ายเงินจริง

ในเวลาเดียวกัน คิวบามองว่า Bitcoin ซึ่งมีอุปทานอย่างจำกัดที่ 21 ล้านเหรียญนี้ถือเป็นทองคำดิจิทัลอย่างแท้จริง

นอกจากนี้นาย Elon ยังได้ผลักดันให้ร้านค้ายอมรับเหรียญ Dogecoin เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้บริษัท SpaceX ของเขานั้นได้มีการออกมาประกาศว่าจะเปิดตัวภารกิจที่ชื่อว่า DOGE-1 ในปีหน้า

ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม Musk ยังทำการสำรวจความคิดเห็น Twitter เพื่อถามผู้ติดตามของเขาว่า Tesla ควรยอมรับเหรียญ DOGE หรือไม่อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ Tesla เคยออกมาประกาศหยุดให้รับชำระเงินด้วย Bitcoin โดยอ้างปัญหาความกังวลในด้านสิ่งแวดล้อม แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมีแนวโน้มกลับมารับอีกครั้งหนึ่ง