<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อนาคตของ XRP จะเป็นอย่างไรต่อไป ทำไมนักเทรดถึงต้องให้ความสำคัญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเทียบกับเหรียญอื่น ๆ อย่าง Polkadot, Cardano และ Ethereum ยูทิลิตี้ของ XRP มักจะถูกทำลายอยู่เสมอ แต่ล่าสุดโทเค็นกลับมีราคาเพิ่มขึ้น 64.1% ในหนึ่งสัปดาห์

ณ ตอนนี้ XRP มีกรณีการใช้งานโดยบริษัทหลายแห่งเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ เช่น Ripple ใช้มันเพื่อโอนเงินข้ามพรมแดน, Coil ใช้มันเพื่อการชำระเงินจำนวนเล็ก ๆ, SB Projects ใช้สำหรับการสร้างรายได้เพื่อความบันเทิง ขณะที่แพลตฟอร์มอย่าง Twitter และ Reddit ใช้มันเป็นทิปในแพลตฟอร์มของตัวเอง

บริษัท RippleNet ได้ร่วมมือกับพันธมิตรหลายรายในช่วงที่ผ่านมา โดยธนาคารและสถาบันการเงินต่าง ๆ ได้เริ่มใช้งาน XRP ผ่าน ODL ของ RippleNet ซึ่งหากคดีการฟ้องร้องกับก.ล.ต. สหรัฐฯ สิ้นสุดลง พร้อมกับมีความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้น จำนวนหุ้นส่วนของ Ripple จะเพิ่มขึ้นตามมา พร้อมกับศักยภาพที่จะรับประกันมูลค่าของ XRP

โดยทั่วไปแล้ว มูลค่าของสินทรัพย์มักขึ้นอยู่กับสองปัจจัย ได้แก่ ยูทิลิตี้และการเก็งกำไร ซึ่ง XRP ทำได้ดีมากในแง่ของยูทิลิตี้ แล้วในแง่ของมูลค่าการเก็งกำไรล่ะ?

The mean coin age of XRP ซึ่งเป็นเมตริกที่แสดง จำนวนวันโดยเฉลี่ยที่เหรียญ XRP ถูกเก็บไว้หรือพูดง่าย ๆ คือ อายุของเหรียญ XRP โดยเฉลี่ย ซึ่งเมตริกดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในช่วงต้นเดือน แต่ก็กลับมาเพิ่มขึ้นเนื่องจากแนวโน้มขาขึ้นในปัจจุบัน การเพิ่มขึ้นของอายุเฉลี่ยนี้ชี้ให้เห็นว่า HODLers ส่วนใหญ่กำลังสะสม XRP ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามเมื่อดูอัตราส่วน stock-to-flow (S2F) ของ XRP ยังคงมีอัตราส่วนอยู่ในช่วงขาลงตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยโมเดล S2F นี้ช่วยแสดงจำนวนอุปทานของ XRP ที่เข้าสู่ตลาดทุกปี ซึ่งสัมพันธ์กับอุปทานทั้งหมดของเหรียญ ดังนั้นยิ่งอัตราส่วน S2F สูงเท่าไร อุปทานที่จะเหลือเข้าสู่ตลาดก็จะน้อยลง มันจึงเป็นเรื่องท้าทายที่ XRP จะสามารถรักษาระดับราคาไว้ในระยะยาว

ในขณะที่เขียนข่าวอยู่นี้ราคาของ XRP กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ 1.29 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 1.4%