<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนเหรียญ Ethereum บนเว็บเทรดร่วงแตะจุดต่ำสุดประวัติการณ์ สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Ethereum ที่ถูกเก็บไว้บนเว็บกระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ ๆ ได้ร่วงแตะจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งตามรายงานของ Glassnode ผู้ให้บริการวิเคราะห์เครือข่ายเปิดเผยว่านี่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Ethereum ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

“ตอนนี้ยอดคงเหลือ ETH บน Exchange ร่วงลดลงจนแตะระดับต่ำสุดตลอดกาลที่ระดับ 13% ของอุปทานหมุนเวียนในสัปดาห์นี้ เทียบเท่ากับจำนวน Ethereum 15.3 ล้านเหรียญ”

โดยผู้ใช้ Cryptocurrency มักจะพาเคลื่อนย้ายเงินของพวกเขาออกเว็บเทรด เมื่อไม่มีแผนที่จะใช้งาน หรือเก็บไว้ในกระเป๋า cold wallet เพื่อ HODL เหรียญไว้ในระยะยาว กลับกันเมื่อเหรียญนั้นถูกโอนเข้าไปสู่เว็บกระดานเทรด มันก็มักเป็นแรงกดดันในด้านการเทขาย ในขณะที่กระแสไหลออกของเหรียญจากเว็บเทรดบ่งบอกว่านักลงทุนกำลังต้องการเลือกที่จะถือเหรียญด้วยตนเอง

อย่างไรก็ตามในกรณีของ Ethereum นักลงทุนจำนวนมากสามารถย้ายเงินทุนออกจากเว็บเทรดเพื่อเปลี่ยนไปใช้แอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) บนระบบนิเวศของเครือข่าย ซึ่งรวมถึงแอปพลิเคชันการให้กู้ยืม, เว็บเทรดแบบ decentralized, การซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และอื่น ๆ 

Ethereum อพยพไปสู่การ Stake

Glassnode รายงานว่าสัญญา Open Interest (OI) ในตลาด ETH Options ได้ขยายตัวเพิ่มขึ้นในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจำนวนการเปิดสัญญาในตลาดอนุพันธ์ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ 3.9 พันล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้ แต่ยังคงต่ำกว่าจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนพฤษภาคมอยู่ที่ประมาณ 40% 

“ปริมาณ ETH ที่ไหลออกจาก Exchange ดูสมเหตุสมผลที่จะไหลเข้าสู่สัญญาฝากเหรียญของ Ethereum 2.0 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนจากเครือข่าย Proof-of-Work และไปเป็น ​​Proof of Stake” Glassnode เขียนระบุ

การฝากเหรียญ Ethereum บนแพลตฟอร์ม Lido.fi ก็ได้เห็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน โดยอุปทานการ Stake เหรียญทั้งหมดได้เพิ่มขึ้นกว่า 12% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้วหรือคิดเป็น Eth ประมาณ 815,000 เหรียญ โดยมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ  2.44 พันล้านดอลลาร์ ตามเรทราคาในปัจจุบัน ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ถือโทเค็น LDO เนื่องจากราคาของเหรียญได้พุ่งขึ้นกว่า 30% ในวันนี้