<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดราคา Ethereum อาจทำจุดสูงสุดใหม่ก่อน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ki Young Ju ซีอีโอของบริษัทวิเคราะห์ออนไลน์ CryptoQuant เชื่อว่า Ethereum (ETH) จะมี performance ที่ดีกว่า Bitcoin (BTC) ในระยะยาว

Ki Young Ju บอกผู้ติดตาม 239,700 คนของเขาว่า Ethereum จะสามารถทำราคาสูงสุดใหม่ได้ก่อนที่ Bitcoin จะทำ โดยสาเหตุหลัก ๆ เป็นเพราะว่าจุดราคา Ethereum ในตอนนี้นั้นเข้าใกล้ระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) เมื่อเทียบกับ Bitcoin

“ETH อาจแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เร็วกว่า BTC ในระยะยาว ราคา ETH ปัจจุบันใกล้เคียงกับ ATH กว่าเมื่อเทียบกับ BTC”

Ki Young Ju ยังกล่าวอีกว่า Ethereum กำลังประสบกับภาวะอุปทานตกต่ำ และการแลกเปลี่ยนของ Bitcoin ไหลออกช้าลง อาจเป็นสัญญาณว่าอารมณ์ตลาดกระทิงเย็นลงแล้ว

“อุปสงค์สูงขึ้น อุปทานลดลง วิกฤตสภาพคล่องด้านการขาย ETH ยังคงทวีความรุนแรงขึ้น ในขณะที่ทุนสำรองแลกเปลี่ยน BTC หยุดแนวโน้มขาลงในเดือนพฤษภาคม”

CEO ของ CryptoQuant ยังกล่าวอีกว่า วาฬกำลังปักหลักไล่ซื้อเก็บ Ethereum เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ดี

“หลักฐานอีกประการหนึ่งที่แสดงว่า ETH นั้นแข็งแกร่งในระยะยาวก็คือมีนักลงทุนจำนวนมากที่เคยแห่ stake เหรียญไว้ใน ETH 2.0 ก่อนที่ราคาจะพุ่งสูงขึ้น และตอนนี้พวกเขากลับมาอีกครั้งอีกครั้ง ดูเหมือนว่าวาฬเหล่านี้คิดว่าราคายุติธรรมสำหรับ ETH นั้นสูงกว่า [3,000 ดอลลาร์] ในระยะยาว”

จากข้อมูลของ CryptoQuant เผยว่ามากกว่า 5% ของอุปทานทั้งหมดของ ETH ถูก stake ไว้ใน Ethereum 2.0

“5.84% จากอุปทาน ETH ทั้งหมดถูก stake ไว้ในสัญญา ETH 2.0”

ETH 2.0 คือระบบใหม่ของ ethereum ที่จะมีการเปลี่ยนจาก proof of stake ไปเป็น proof of work และทำให้นักขุดไม่สามารถขุดได้ในท้ายสุด