<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จีนสั่งห้ามไม่ให้โรงงานไฟฟ้าพลังน้ำจ่ายไฟให้กับเหมืองขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการการกำกับดูแลคริปโตเคอเรนซี่ของประเทศจีน สำนักงานรัฐบาลประชาชน Yingjiang ในมณฑลยูนนานจึงจำเป็นต้องสั่งให้สถานีโรงไฟฟ้าพลังน้ำหยุดดำเนินการจ่ายพลังงานให้แก่เหมืองขุดคริปโตที่ผิดกฎหมาย อ้างอิงตามรายงานจาก IT House 

สำนักงานเขตปกครองเทศบาลเมือง Yingjiang ได้ส่งเอกสารคำร้องไปยังสถานีไฟฟ้าพลังน้ำทั้งหมดในเขตอำนาจศาลของตน เพื่อสั่งให้หยุดดำเนินการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบริษัทเหมืองขุด Bitcoin และนำเครื่องขุดทั้งหมดออกจากอาณาเขตโรงไฟฟ้า ก่อนถึงวันที่ 24 สิงหาคม ซึ่งหากสถานีไฟฟ้าพลังน้ำไม่พร้อมที่จะปฏิบัติตามกระทรวงพลังงานของรัฐจะดำเนินการการรื้อถอนเครื่องขุดทั้งหมดด้วยตนเอง

เป็นที่สังเกตว่า เมืองต่าง ๆ ของจีนจะมีหน้าที่ในการกำกับดูแลศูนย์ Data center ที่สำคัญ ๆ ของสถานีไฟฟ้าพลังน้ำ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สำนักงานการปฏิรูปหน่วยงานที่จะเพิ่มความพยายามในด้านกฎหมาย เพื่อจำกัดการใช้ “พลังงานอย่างผิดกฎหมาย” ของบริษัทเหมืองขุด Bitcoin 

ก่อนหน้านี้สำนักงานพลังงานของมณฑลยูนนานกล่าวว่า จะสอบสวนและดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัทเหมืองขุด Bitcoin ใด ๆ ที่อาศัยอยู่ในเขตสถานีผลิตไฟฟ้า โดยใช้แหล่งพลังงานโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต หรือการใช้พลังงานเพื่อทำกำไรจากการขุดคริปโต