<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal เปิดตัวบริการด้าน Crypto ในอังกฤษแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผู้ที่อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรจะสามารถซื้อ, ถือ, และขายสกุลเงินดิจิทัลผ่าน PayPal ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัทที่เริ่มให้บริการสินทรัพย์ดิจิทัลเมื่อไม่ถึงหนึ่งปีที่ผ่านมา

ผู้ให้บริการชำระเงินระดับโลก PayPal ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่าลูกค้าในสหราชอาณาจักรจะสามารถเข้าถึง Bitcoin (BTC), Ether (ETH), Litecoin (LTC) และ Bitcoin Cash (BCH) ได้ในไม่ช้าผ่านเว็บไซต์และแอพมือถือของ PayPal การประกาศดังกล่าวถือเป็นการขยายบริการคริปโตเคอเรนซีของ PayPal เป็นครั้งแรกนอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นบริการที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

Jose Fernandez da Ponte ผู้บริหารระดับสูงของแผนก crypto ของ PayPal อ้างถึง “การแปลงเงินเป็นดิจิทัล” ในช่วงที่มีการระบาดของโรคระบาดครั้งใหญ่ว่าเป็นหนึ่งในแรงจูงใจหลักในการเข้าสู่ crypto ในตอนแรก เขาพูดต่อ:

“การเข้าถึงทั่วโลก, ความเชี่ยวชาญด้านการชำระเงินดิจิทัล, และความรู้เกี่ยวกับผู้บริโภคและธุรกิจ รวมกับการรักษาความปลอดภัยและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่เข้มงวด ทำให้เรามีโอกาสพิเศษและความรับผิดชอบในการช่วยเหลือผู้คนในสหราชอาณาจักรในการสำรวจคริปโตเคอเรนซี่”

ด้วยการเสนอบริการ cryptocurrency ให้กับผู้อยู่อาศัยในสหราชอาณาจักร PayPal คาดว่าจะทำให้ประชาชนในยุโรปสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ได้ง่ายดายมากขึ้น มีรายงานว่าในบรรดาประเทศในยุโรปทั้งหมด สหราชอาณาจักรนั้นถือเป็นประเทศที่ใช้ PayPal มากที่สุด โดยมีผู้ใช้งานมากกว่า 2 ล้านคนต่อเดือน

ข่าวลือเกี่ยวกับแผนการขยายสาขาด้านคริปโตของ PayPal ได้แพร่ระบาดตั้งแต่เดือนที่แล้ว เมื่อ CEO Dan Schulman บอกกับนักลงทุนว่าสหราชอาณาจักรน่าจะได้รับบริการในไม่ช้านี้ โดยทางบริษัทยังมองหาการพัฒนาในด้านการเงินแบบกระจายศูนย์ หรือ DeFi เพื่อนำมาใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของพวกเขาในอนาคตอีกด้วย

ปัจจุบันหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของสหราชอาณาจักรหรือ FCA กำลังปราบปรามการบริษัทผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลที่ผิดกฎหมายมากขึ้น

ก่อนหน้านี้เว็บกระดานเทรดคริปโตระดับโลก Binance ถูกสั่งห้ามให้บริการแก่ประชาชนในอังกฤษ หลังจากที่ FCA เตือนว่าพวกเขาไม่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามสำหรับ PayPal นั้นพวกเขาเผยว่ากำลังทำงานกับทางรัฐบาลอังกฤษอย่างใกล้ชิด เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถให้บริการได้อย่างถูกกฎหมาย