<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครื่องมือวิเคราะห์เผย Ethereum เตรียมประสบปัญหาของขาดตลาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ Ethereum กำลังถูกซื้อขายในระดับราคาที่คงที่ จำนวนอุปทานที่อยู่เบื้องหลังนั้นก็ลดลงอย่างมาก หลังจากการอัปเกรต EIP-1559 และปัจจุบันยังคงมีอุปสงค์จำนวนมาก โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่า Ethereum พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่ระดับที่สูงขึ้นกว่านี้แล้ว

ผู้ใช้ Twitter Rekt Capital ยืนยันว่าตอนนี้ราคาเหรียญ Ethereum สามารถยืนอยู่เหนือแนวต้านเก่าและมีแนวรับใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยเกิดขึ้นหลังจากที่ราคาทำลายแนวต้านสำคัญได้

จากบันทึกธุรกรรมแสดงให้เห้นว่าช่วงราคา 3,140 – 3,234 ดอลลาร์ กลายเป็นจุดที่น่าสนใจอย่างยิ่ง โดยแบบจำลอง In/Out of the Money Around Price (IOMAP) ของ IntoTheBlock แสดงให้เห็นว่ามีผู้ใช้งานกว่า 850,000 คนที่เคยซื้อ ETH ในช่วงนี้ โดยมีมูลค่ารวมกว่า 9.5 ล้านดอลลาร์

หากพิจารณาจากอุปสงค์จำนวนมากนี้แล้วนั้น ทำให้ตลาดหมีต้องดิ้นรนในการผลักดันราคาให้ต่ำลง

ในขณะที่ Ethereum ยังคงได้รับการสนุนอย่างต่อเนื่อง แต่จำนวน ETH ในเว็บกระดานเทรดต่างลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นมีจำนวนมากกว่า 842,00 ETH ซึ่งลดลงกว่า 5.32% ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีการเผาเหรียญต่อเนื่องมาอีกประมาณ 83,000 ETH ซึ่งเป็นการดำเนินการจากการอัปเกรต EIP-1559 ใน London Hardfork 

นั่นเองทำให้แรงซื้อพุ่งสูงขึ้นมาอยู่ในระดับราคาปัจจุบัน อีกทั้ง IOMAP ยังแสดงให้เห็นแล้วว่า ETH ไม่มีอุปสรรคทางด้านอุปทานที่จะส่งผลให้ราคาพลิกกลับอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ ซึ่ง IOMAP ยังเผยอีกว่าแนวต้านที่สำคัญเพียงแห่งเดียวที่อยู่ที่ราคา 3,700 ดอลลาร์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นเป้าหมายระดับกลางเพียงเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการที่อุปทานลดลงอย่างมีนัยสำคัญอาจเกิดจากการเผาเหรียญของ Ethereum ที่ยังคงไม่สิ้นสุดลงและกระแส NFT ที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ ซึ่งใช้ ETH เป็นหลักในการแลกเปลี่ยนซื้อขายทำให้อุปสงค์ของ ETH ยิ่งเพิ่มมากขึ้นอย่างทวีคูณ