<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีม ADA เผยถึงช่วงวันเปิดตัว Testnet ของระบบแปลงเหรียญโทเคน ERC-20 เข้า Cardano แล้ว นักเทรดเตรียมตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ ADA ได้พุ่งสูงขึ้นจากจุดต่ำสุดตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม จนกลายมาเป็นเหรียญอันดับต้น ๆ บนกราฟที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรง สาเหตุหลัก ๆ นั้นก็คือสิ่งที่เรารู้กันดี นั่นก็คือการมาของการอัพเกรดครั้งสำคัญของเครือข่ายเหรียญนั่นเอง

ทีม IOHK ได้แชร์ข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติมผ่าน YouTube โดยมีชื่อว่า Cardano 360 ในวิดีโอเผยว่า ผู้บริหารของ Cardano ประกาศว่าจะเปิดตัวตัวระบบแปลง ERC-20 ที่จะทำให้ผู้ใช้งานนำเหรียญที่ทำงานอยู่ภายใต้ blockchain ของ Ethereum มาแปลงเพื่อให้ทำงานบน Testnet ของ Cardano ได้ โดยนาย Francisco Landino หรือผู้จัดการโปรเจ็คดังกล่าวเผยว่าตัว testnet ของเครื่องมือใหม่นี้จะมาในสัปดาห์หน้า

สิ่งที่คาดหวังจาก “เครื่องมือ” นี้

เครื่องมือการย้ายข้อมูลใหม่นี้ได้รับการเปิดเผยครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม เป็นความพยายามที่จะให้ผู้ใช้งานนำโทเค็น ERC-20 โอนไปยังบล็อคเชนของ Cardano ได้

ผู้บริหารกล่าวต่อไปว่าเครื่องมือใหม่นี้ออกแบบมาสำหรับทั้งผู้ใช้ปลายทางและผู้ออกโทเค็น มันคล้ายกับสะพานเชื่อมที่เชื่อมต่อเครือข่าย Ethereum กับ Cardano ทำให้สามารถโยกย้ายสินทรัพย์ที่ใช้ Ethereum ได้ง่าย

“…ผู้ใช้โทเค็นที่ใช้ Ethereum จะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการทำธุรกรรมของ Cardano และค่าธรรมเนียมที่ต่ำลงเมื่อเครื่องมือดังกล่าวถูกติดตั้งแล้ว ตัวแปลง ERC-20 ยังช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ต้นทุนที่ลดลง และความสามารถในการทำงานร่วมกันบนบล็อกเชน”

นอกจากนี้ เครื่องมือดังกล่าวจะเป็น “เครื่องมือแบบบริการตนเอง” ที่ใช้งานง่ายและใช้งานได้อย่างกว้างขวางที่สุด ที่จะเน้นไปที่การดึงดูดให้คนเข้ามาใช้งานกันอย่างกว้างขวาง “ในรูปแบบที่สะดวกยิ่งขึ้น”

นอกจากนี้ SingularityNET ที่มีเหรียญประจำแพลทฟอร์มที่ชื่อว่า AGIX โดยเหรียญดังกล่าวจะเป็นโทเค็น ERC-20 ตัวแรกที่ได้ย้ายไปยัง Cardano

ประกาศเหล่านี้มาในเวลาที่เหมาะสมอย่างยิ่ง เนื่องจากเครือข่าย Cardano กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ด้วยแผนงานการพัฒนาเต็มกำลัง โดยการฮาร์ดฟอร์คเพื่ออัพเกรด Alonzo จะมีขึ้นในวันที่ 12 กันยายนนนี้

ก้าวสู่ความโปร่งใสของโค้ด

อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่ทั้งหมด โดย Jeremy Firster ของมูลนิธิ Cardano ได้เน้นย้ำถึงการอัปเดตอื่นภายในระบบนิเวศ “ที่กำลังมาแรง” นี้

โดยเขากล่าวว่าโปรแกรมนี้จะเน้นที่ความโปร่งใสของโค้ดและความน่าเชื่อถือ

“เราต้องการคงความสำคัญที่เรามีต่อการรักษาความปลอดภัยของโหนด Cardano และส่วนประกอบสำคัญอื่นๆ ไว้” Firster กล่าวในระหว่างงานดังกล่าว