<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้าง CryptoPunks เซ็นสัญญากับตัวแทนฮอลลีวูดระดับโลก เตรียมนำ NFT เข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Larva Labs ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังโปรเจ็กต์ NFT ที่กำลังเป็นที่ฮือฮาอยู่ในปัจจุบัน CryptoPunks ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกับตัวแทนฮอลลีวูด United Talent Agency (UTA) แล้ว

ตามรายงานเมื่อวันที่ 31 ส.ค. จาก Hollywood Reporter, UTA จะเป็นตัวแทนของ Larva Labs ในข้อตกลงด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IP) เพื่อพร้อมปรากฎตัวในทีวี ภาพยนตร์ วิดีโอเกม การออกใบอนุญาต รวมถึงการเผยแพร่ในช่องทางอื่น ๆ 

CryptoPunks เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ NFT ตัวแรกที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum ข้อตกลงที่เกี่ยวข้องกับ IP กับ UTA นั้นถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของ Larva Labs เนื่องจากเป็นหนึ่งในตัวอย่างแรก ๆ ของ NFT ที่ถูกสร้างขึ้นในภาคบล็อกเชน 

นาย Lesley Silverman หัวหน้า UTA Digital Assets ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง Hollywood Reporter ว่า :

“ผมจะบอกว่ามันเป็นหนึ่งในโอกาสแรก ๆ สำหรับ IP ที่มีต้นกำเนิดมาจากโลกของ Crypto เพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมความบันเทิงที่กว้างมากขึ้น”

โปรเจกต์ CryptoPunks นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ ท่ามกลางกระแสความสนใจที่เพิ่มสูงขึ้นในภาค NFT ซึ่งมียอดขายมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 6 เดือนแรกของปี

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ CryptoPunks, Larva Labs OG NFTs สามารถสร้างยอดขายรวมมูลค่ากว่า 1.18 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ปี 2017 และมียอดขายกว่า 304.8 ล้านดอลลาร์ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา ราคาปัจจุบันของ CryptoPunk ต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 115 Ethereum (ETH) หรือประมาณ 391,000 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียนรายงาน

ขณะที่บุคคลที่มีอิทธิพลมากมาย เช่น แร็ปเปอร์ Jay Z, นักดนตรีเต้นอิเล็กทรอนิกส์ Steve Aoki และผู้ประกอบการ Gary Vaynerchuk ต่างก็มีรายงานว่าเป็นเจ้าของ NFT CryptoPunks รวมถึง ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีการชำระเงิน Visa ที่มีรายงานว่าได้ซื้อ CryptoPunk #7610 ไปในราคา 49.50 ETH มูลค่ากว่า 150,000 ดอลลาร์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม

นอกจาก CryptoPunk แล้ว UTA ยังได้เซ็นสัญญากับโครงการ NFT ตัวอื่น ๆ ของ Larva Lab ด้วยรวมถึง Meebits NFTs ที่เพิ่งเปิดไปในเดือนพฤษภาคมของปีนี้ ซึ่งเป็น NFT ที่ประกอบไปด้วยอักขระ 3D voxel ที่ไม่ซ้ำกันกว่า 20,000 ชิ้นและ Autoglyphs โปรเจ็กต์ผลงานศิลปะ NFT ที่ถูกสร้างขึ้นจำกัดเพียง 512 NFT เท่านั้น