<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Polkadot และ Kusama พุ่งอย่างรุนแรง ก่อนการประมูล Parachain Slot

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Polkadot (DOT) และ Kusama (KSM) ได้พุ่งขึ้นมากกว่า 16% ซึ่งราคาได้พุ่งขึ้นก่อนที่การประมูล Parachain รอบที่ห้าจะเริ่มจบลง

ในเดือนนี้บล็อกเชนที่ใช้ layer-1 จำนวนมากพุ่งสูงขึ้นอย่างมหาศาล และตอนนี้ Polkadot เหมือนจะกำลังเป็นอีกเหรียญที่โดดเด่นที่สุด

ทั้ง Polkadot และ Kusama ได้กลับมาพุ่งอีกครั้งก่อนการประมูล Parachain Slot ในรอบที่ 5 โดย เหรียญ DOT ได้ฟื้นตัวจากราคา 23.90 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มขึ้นมากกว่า 25% และเหรียญ KSM ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 50% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ได้เพิ่มขึ้นกว่า 16.4% และ 28.4% ตามลำดับ

ที่มา: CoinGecko

การประมูล Parachain Slot ในรอบที่ 5 นั้นเริ่มขึ้นวันนี้เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมาซึ่งช่วยให้ผู้เข้าร่วมโครงการสนับสนุนเหรียญโปรดอย่าง KSM 

โดยเหรียญ KSM ของผู้ประมูลจะถูกล็อกไว้กับ Parachain เป็นเวลาหนึ่งปีหากชนะการประมูลดังกล่าว แต่หากไม่ชนะการประมูลเหรียญ KSM จะถูกส่งคืนให้กับผู้ร่วมการประมูลดังเดิม

จากงานประมูลดังกล่าวทำให้ความต้องการถือครองเหรียญ KSM เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก โดยลักษณะเดียวกันกับช่วงเดือนมิถุนายนที่ประมูล Parachain Slot ในรอบ 4 โดยพุ่งขึ้นมากกว่า 36% ในขณะนั้น

Kilt protocol ได้รวบรวมเหรียญ KSM ไว้มากกว่า 200,000 เหรียญแล้ว และดูเหมือนว่าจะมีมูลค่ามากกว่าผู้ชนะการประมูลในรอบที่ 4 ด้วย โดยผู้ชนะการประมูลจะประกาศวันที่ 8 กันยายน ที่จะถึงนี้

อย่างไรก็ตามการประมูล Parachain ยังไม่จบลงเพียงเท่านี้ ซึ่งหากดูตามกำหนดการที่ออกมาแล้วนั้นจะเห็นได้ว่าจะสิ้นสุดการประมูลสล็อตแรกในวันที่ 13 พฤษภาคม 2022 ซึ่งต้องมาจับตาดูกันอีกทีว่าโปรเจกต์ Parachain จะมีทำให้ราคาเหรียญ KSM เคลื่อนไหวในลักษณะใดอีกบ้างในอนาคต