<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มน้อยวัย 12 ปีจากประเทศอังกฤษสร้างผลงานศิลปะ NFT รับเละเกือบ 12.9 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่องราวของ Benyamin Ahmed หนุ่มน้อยวัย 12 ปีจากกรุงลอนดอนกำลังเป็นที่โด่งดังในต่างประเทศขณะนี้ หลังจากที่เขาสามารถทำเงินจากการขายผลงานศิลปะ NFT ไปได้เกือบ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 12.9 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน

โดยมีรายงานว่าเด็กชายวัย 12 ปีจากกรุงลอนดอนสามารถทำรายได้ไปกว่า 400,000 ดอลลาร์ (290,000 ปอนด์) หรือราว ๆ 12 ล้านบาท จากการขายผลงานศิลปะ NFTs ที่เขาสร้างขึ้นในช่วงปิดเทอม

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว Geo.tv หนุ่มน้อย Benyamin Ahmed ได้แบ่งปันเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและความสามารถของเขาที่ถูกใช้ไปในการขายผลงานศิลปะ NFT และที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ ปัจจุบันเขายังไม่สามารถมีบัญชีธนาคารได้เลยด้วยซ้ำ แต่ผลงานศิลปะของ Ahmed กลับได้รับความสนใจจากผู้คนและในที่สุดมันก็กลายเป็นกระแสไวรัลบนโลกอินเทอร์เน็ต 

ย้อนกลับไปในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Ahmed ได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมสร้างผลงานศิลปะดิจิทัลของเขา ที่มีชื่อผลงานว่า ‘Weird Whales’ ซึ่งเป็นคอลเลกชันปลาวาฬที่มีจำนวนทั้งหมด 3,350 ภาพด้วยกัน โดยแต่ละภาพจะมีวาฬในลักษณะแตกต่างกันออกไป 

รายงานระบุว่านาย Imran Ahmed พ่อของเด็กชายคนนี้ได้สอนให้ Benyamin และพี่ชายของเขาหัดเขียนโค้ดตั้งแต่อายุหกขวบ แม้ว่าเขาจะไม่สามารถเปิดบัญชีธนาคารได้ เนื่องจากข้อจำกัดด้านอายุ แต่นั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเขาเลย

พ่อของเด็กชายกล่าวว่า “Benyasim นั้นมีความคิดสร้างสรรค์สูง และเนื่องด้วยเขาไม่สามารถมีบัญชีธนาคารได้ เขาจึงเก็บเงินทั้งหมดไว้บนบล็อกเชนแทน” 

ในขณะเดียวกัน Benyamin กล่าวเสริมว่า “ผมตั้งใจที่จะเก็บ Ethereum ทั้งหมดไว้ และจะไม่แปลงเป็นเงินสด เพราะบางทีในอนาคตทุกคนอาจไม่ต้องการบัญชีธนาคารแล้วได้ เพียงแค่มีเหรียญดิจิทัลและวอลเลตก็พอ”