<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin หวังว่า Dogecoin จะเปลี่ยนไปใช้ PoS ในไม่ช้า และต้องรันอยู่บน Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในการถามตอบล่าสุดบน Twitter ของ Vitalik Buterin CEO ของ Ethereum (ETH) ได้มีประเด็นที่น่าสนใจโดย Vitalik กล่าวว่าเขาหวังว่า Dogecoin จะทำงานบน Proof of Stake (POS) ในไม่ช้าและบางทีอาจเปลี่ยนไปรันอยู่บน Ethereum 

โดยวันที่ 2 กันยายน ผู้ร่วมก่อตั้งสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกหรือ Vitalik Buterin ได้เปิดช่วงถามตอบกับผู้ติดตามของเขาจำนวน 268 คน โดยในบรรดาผู้ที่ตั้งคำถามกับ Vitalik นั้นได้แก่ Elon Musk CEO ของ Tesla, Emin Gün Sirer ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Ava Labs และคนอื่น ๆ โดยเป็นคำถามเกี่ยวกับ Dogecoin ว่า Vitalik มีโอกาสที่จะร่วมมือกันระหว่าง DOGE และ ETH หรือไหม

ฉันหวังว่าเหรียญมีมหมาจะเปลี่ยนไปใช้ PoS ได้ในไม่ช้า

Zhu Su มหาเศรษฐีและ CEO ของ The Three Arrows Capital ได้ถาม Vitalik ว่าเขาสามารถแบ่งปันแนวคิดที่น่าสนใจสำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างแพลตฟอร์ม Ethereum และ Doge ในอนาคตได้หรือไม่

โดย Vitalik ตอบกลับโดยแชร์ความคิดเห็นของเขาว่า Doge อาจจะเปลี่ยนไปใช้อัลกอลิธึมแบบ PoS ในไม่ช้านี้ และแนะนำว่าทีม Doge สามารถใส่ DOGE จำนวนมหาศาลเหล่านี้ไว้ใน Decentralized Autonomous Organization (DAO) ซึ่งเป็นการลงทุนประเภทหนึ่งและจะได้รับผลตอบแทนแบบอัตโนมัติอีกด้วย

Vitalik เสริมว่าเขาหวังว่า Doge จะเปลี่ยนไปใช้ PoS โดยไปรันบน Ethereum

Vitalik จะทำให้ DOGE เป็นเหรียญที่ดีกว่าหรือไม่

ก่อนหน้านี้ Jared Birchall ผู้บริหารระดับสูงของ Neuralink, Vitalik Buterin และ Elon Musk เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Dogecoin

โดย Dmitry Buterin พ่อของ Vitalik แสดงความคิดเห็นบน Twitter ว่าการปรากฏตัวของลูกชายของเขาในคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Doge อาจช่วยให้ crypto meme ยอดนิยมกลายเป็นเหรียญที่ดีกว่านี้

Doge meme มูลค่า 4 ล้านเหรียญสามารถซื้อได้ในราคาชิ้นละ 1 เหรียญ

ที่ผ่านมารูป Dogecoin meme ดั้งเดิมที่มีสุนัข Kabosu Shiba Inu ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการเปิดตัว Dogecoin ย้อนกลับไปในปี 2012 เพิ่งถูกซื้อไปในราคา 4 ล้านดอลลาร์ในการประมูล

โดยในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา PleasrDAO ซื้อมีมนี้ในฐานะ NFT ที่น่าจับตามองและในตอนนี้ได้เริ่มขายเศษส่วนความเป็นเจ้าของของ Doge meme ในราคาไม่ถึง 1 ดอลลาร์ต่อชิ้น โดยมีจำนวนมากกว่าหลายล้านโทเค็น และทุกคนสามารถซื้อได้มากเท่าที่จะจ่ายได้ แม้ว่าโทเค็น DOG ส่วนใหญ่จะเก็บไว้โดย PleasrDAO

ชิ้นส่วน Meme DOGE เพิ่งวางขายในวันที่ 1 กันยายนบนแพลตฟอร์ม Fractional.art และเว็บกระดานเทรด Miso 

ในขณะนี้ DOG กำลังขายบน Miso ในราคา 0.0000011538 WETH (wrapped Ethereum) ต่อโทเค็น ซึ่งเท่ากับ 0.004301 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม DOGE และ Ethereum เหมือนจะมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน และแฟนคลับเหรียญมีมนี้ก็คงรอคอยการพัฒนาเหรียญหรือการอัปเกรดให้ดีขึ้นในอนาคต ซึ่งจะทำให้เหรียญมีมหมานี้กลายมาเป็นเหรียญที่แข็งแกร่งอีกครั้ง