<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum พุ่งทะลุ 4,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง กลายเป็นผู้นำตลาดคริปโตโดยรวมตอนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum คริปโตเคอเรนซีที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าราคาตลาดกลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้งหลังจากพุ่งขึ้นมากกว่า 18% ภายในสี่วันที่ผ่านมา และผ่านบททดสอบที่ราคา 4,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นแบบกระทันหันนี้ส่งผลให้ตลาด FOMO มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

กราฟ ETHUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคา Ethereum ได้พุ่งไปแตะ 4,030 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตอนช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวันนี้ ก่อนที่จะค่อย ๆ มีการปรับตัวลงมาเล็กน้อยอยู่ที่ 3,962 ดอลลาร์

ที่มา : tradingview

การปรากฏตัวของวาฬและนักลงทุนสถาบันในเครือข่ายชี้ให้เห็นว่า Ethereum อาจจะทะลุ 5,000 ดอลลาร์ ได้ หากคำสั่งซื้อยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยจำนวนธุรกรรม ETH มีมูลค่ากว่า 100,000 ดอลลาร์ขึ้นไปและยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีการบันทึกธุรกรรมที่เยอะที่สุดประมาณ 13,770 รายการในวันที่ 1 กันยายน และตัวชี้วัดแบบ on-chain นี้ดูเหมือนจะมีแนวโน้มสูงขึ้น

ที่มา: IntoTheBlock

เนื่องจากวาฬยังคงถือครอง ETH เป็นจำนวนมากและดูเหมือนจะสะสมเพิ่มขึ้นในทุกปี อีกทั้งในขณะนี้การเทขายของวาฬยังคงส่งผลกระทบต่อราคาเพียงน้อยนิดสำหรับ ETH ตราบใดที่ Ethereum ยังคงรักษาโมเมนตัมและราคาอยู่เหนือ 3,800 ดอลลาร์ได้ ก็ยังคงเป็นที่น่าไว้วางใจว่าวาฬจะยังคงเฝ้ารอและสะสมต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ 

อย่างไรก็ตามตั้งแต่อัปเกรด London Hardfork ในช่วงเดือนที่ผ่านมาราคาของ ETH กลับพุ่งทะยานอย่างมาก รวมถึงจำนวนธุรกรรมด้วย ซึ่งตอนนี้กำลังจะเข้าใกล้จุดสูงสุดในเดือนพฤษภาคมแล้ว ทำให้เราต้องมาดูกันว่า ETH จะทำลายสถิติของตัวเองภายในเดือนกันยายนได้หรือไม่