<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Twitter ยืนยันการเปิดตัวระบบให้ทิปด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบ Bitcoin Tipping ผ่าน Lightning Network (LN) กำลังจะมาบน Twitter ตามอ้างอิงจาก Kayvon Beykpour หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของทวีตเตอร์ซึ่งกล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าทวีตเตอร์จะอำนวยความสะดวกในการให้ทิปเป็น Bitcoin และนี่จะเป็นครั้งแรกของการให้ทิปเป็น Bitcoin ในระดับองค์กรโดยแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียระดับโลก

ล่าสุดได้มีภาพหน้าจอรั่วไหลออกมาจากกระแส Bitcoin Tipping บน Twitter ผ่าน Lightning Network ซึ่งทำให้เป็นที่น่าสนใจไปในวงกว้างอย่างงรวดเร็ว

Twitter bitcoin tipping, Sep 2021

นั่นแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งาน Twitter ประมาณ 200 ล้านคนต่อวันจะได้รับการแนะนำให้รู้จักกับ Bitcoin ซึ่งได้ใช้ความปลอดภัยในระดับเดียวกับธนาคารและกองทัพ

เช่นเดียวกันบุคคลหลายคนในทวีตเตอร์อาจรู้จักกับ Bitcoin และ cryptocurrency ผ่านกระแสเรื่อง Tip Jar หรือเป็นช่วงเดียวกับที่ราคาหันหัวไปดวงจันทร์ อย่างเช่น Peter Schiff นักซื้อขายหุ้นชื่อดังในอเมริกาก็ได้เติบโตและเป็นที่รู้จักในช่วงเวลาเดียวกัน

เมื่อย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม 2013 มีคนให้ทิปเป็น Bitcoin มูลค่า 20,000 ดอลลาร์กับคนในชุมชน Reddit ในช่วงตลาดล่ม ก่อนที่จะเพิ่มขึ้นในราคา 2 ดอลลาร์เป็น 260 ดอลลาร์ 

Reddit tip นั้นเป็นคุณสมบัติระดับรากหญ้าซึ่งถูกแทนที่ด้วยเทคโนโลยีที่อยู่หลัง Reddit ในขณะนี้ ซึ่ง Twitter เองก็เปิดตัวทิปผ่านกระเป๋าเงิน Strike เช่นเดียวกันในปีนี้

กระเป๋าเงิน Strike ยังคงถูกจำกัดเฉพาะสหรัฐอเมริกา (ยกเว้นนิวยอร์ก) และเอลซัลวาดอร์ ดังนั้นประเทศโซนยุโรปจึงยังไม่ถูกใช้งานอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเป็นกระเป๋าสตางค์ของผู้รับฝากทรัพย์สินที่มีข้อกำหนด AML และ KYC ซึ่งขึ้นอยู่กับการใช้งานโดยในอนาคตพวกเขาอาจขอ SSN ของคุณด้วยก็เป็นได้

ดังนั้นนี่ยังคงเป็นจุดเริ่มต้นของแพลตฟอร์มออนไลน์ในการทดลองใช้สกุลเงินดิจทัลเพียงเท่านั้น และในอนาคตคงต้องรอให้กระเป๋าเงินและระบบต่าง ๆ เปิดกว้างมากกว่านี้เสียก่อน