<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเรียนในอังกฤษแห่ลงทุนใน Crypto มากกว่าปีที่แล้วถึง 3 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Save the Student เว็บไซต์ที่ปรึกษาการเงินสหราชอาณาจักรเปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในหมูนักเรียนอังกฤษเกี่ยวกับเรื่องการลงทุนใน crypto พบว่าจำนวนนักเรียนอังกฤษที่ถือครองสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มมากขึ้นกว่าสามเท่าจากปีที่แล้ว โดยสัดส่วนเพิ่มขึ้นจาก 2% เป็น 6%

ระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมในปีนี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยจำนวนกว่า 2,038 คนถูกสำรวจความคิดเห็นทางการเงินในปี 2021 ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่ประสบปัญหาค่าครองชีพเกือบ 810 ปอนด์ต่อเดือนและเป็นที่มาของการมองหาแหล่งรายได้อื่น ๆ นอกจากงานประจำ

นักลงทุนรายใหม่เริ่มตบเท้าก้าวเข้าหา crypto

จากผลการสำรวจพบว่ามีนักลงทุนรายใหม่จำนวนมากขึ้นและเข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลในปีนี้ เนื่องจาก Bitcoin และ Ethereum เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาด

แม้ว่าผลลัพธ์บางอย่างจะมีความเสี่ยงอยู่อย่างมหาศาล แต่เว็บไซต์ Save the Student กล่าวว่าการลงทุนในคริปโตโดยไม่เข้าใจความเสี่ยงและกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพอาจจะส่งผลให้การลงทุนถูกกวาดล้างได้

ดังนั้นหากพูดถึงการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลนั้น คนหนุ่มสาวจำเป็นต้องได้รับข้อมูลที่ชัดเจนและถูกต้องเกี่ยวกับคริปโตเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขากำลังลงทุนทางการเงินอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามนักเรียนและนักศึกษากำลังมองหาแหล่งรายได้เพิ่มเติม ซึ่งจากการสำรวจจะเห็นว่านักเรียนชาวอังกฤษทำเงินไปได้กว่า 404 ปอนด์ต่อเดือนนอกเหนือจากงานพาร์ทไทม์ โดยจากรายงานของ Save the Student พบว่ามีนักเรียนเพียง 74% เท่านั้นที่ทำงานพาร์ทไทม์และคาดว่าจะลดลงเหลือ 66% ในสิ้นปี 2564

การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้น

อันที่จริงจำนวนคนหนุ่มสาวที่ซื้อสกุลเงินดิจิทัล กำลังเพิ่มขึ้น โดย 31% ของชาวออสเตรเลีย Gen Z (อายุไม่เกิน 24 ปี) มีสกุลเงินดิจิทัล และตัวเลขดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่เดือนมกราคม 

ที่น่าสนใจคือความต้องการของนักพัฒนาซอฟต์แวร์โดยเฉพาะเด็กจบใหม่ได้กลายเป็นตำแหน่งงานที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดโดยนายหน้าในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี cryptocurrency และ blockchain โดยสถิติระบุว่าเปอร์เซ็นต์ของจำนวนงานที่เกี่ยวกับคริปโตและ blockchain เพิ่มขึ้น 118%  จากวันที่ 5 กันยายน 2020 ถึงวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ในสัปดาห์ที่ผ่านมามีเม็ดเงินไหลเข้ามาในตลาด crypto มากกว่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์ แม้ว่านักวิเคราะห์จะบอกว่าตลาดได้เริ่มเข้าสู่ฟองสบู่แล้วในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาก็ตาม

อย่างไรก็ตามยังคงไม่มีแบบสำรวจในประเทศไทยว่านับตั้งแต่ต้นปีมีจำนวนคนในประเทศมากมายเพียงใดที่เข้ามาลงทุนใน cryptocurrency ในปีนี้ แต่จากปริมาณการเทรดจากเว็บกระดานเทรดชื่อดังได้เติบโตขึ้นมากกว่า 10 เท่าจากต้นปี ซึ่งอาจจะเติบโตมากขึ้นกว่านี้ในอนาคตหาก CBDC ของประเทศไทยสำเร็จ