<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เม็ดเงินแห่ไหลเข้าตลาด Crypto กว่า 1.1 แสนล้านดอลลาร์ หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $50,000 อย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ตลาด crypto ปั่นป่วนมาเกือบ 2-3 เดือน และเดือนสิงหาคมได้กลายมาเป็นตลาดสีเขียวครั้งแรกนับตั้งแต่ตลาดล่มเมื่อเดือนพฤษภาคม โดยในขณะนี้มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 2.2 ล้านล้านดอลลาร์ โดย Bitcoin ได้กลายมาเป็นผู้นำเหรียญที่สำคัญหลังจากเพิ่มขึ้นจากราคา 30,000 ดอลลาร์เป็น 50,000 ดอลลาร์

ในความเป็นจริง Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากในชั่วข้ามคืนและมีราคาสูงกว่า 50,000 ดอลลาร์ แต่ก็ยังไม่โดดเด่นเท่า Altcoin บางเหรียญมากนัง

Cryptocurrerncy ที่มีมูลค่าสูงสุด 10 อันดับแรกมีการเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5% โดยทั้งหมดได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ยกตัวอย่างเช่น ราคาของ Cardano (ADA) ทะลุ 3 ดอลลาร์และกลายมาเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดเกือบ 1 แสนล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลของ Coingecko ในขณะที่ปริมาณตลาด crypto โดยรวมในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้อยู่ที่ 127.77 พันล้านดอลลาร์ (ลดลง 1.56% จากเมื่อวาน) แต่มูลค่าตลาดคริปโตทั่วโลกเพิ่มขึ้น 4.73% และในวันที่ผ่านมาเป็น 2.23 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีมูลค่ามากกว่า 110 พันล้านดอลลาร์ 

Altcoin season กำลังจะกลับมา?

อันที่จริงตลาด crypto ได้เป็นตลาดที่มีมูลค่ารวมเกิน 2.23 ล้านล้านดอลลาร์หลังจากเหรียญต่าง ๆ ที่โดดเด่นเพิ่มขึ้น เช่น Ethereum, Solana, Doge

โดย Solana (SOL) แตะระดับสูงสุดใหม่ในสัปดาห์นี้จากความสนใจของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากความตื่นตัวของ smart contact และ DeFi อีกทั้งยังได้ทำสถิติสูงสุดตลอดกาลเป็นที่เรียบร้อย โดยตอนนี้ Solana กลายมาเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับแปดของโลก โดยมีมูลค่ากว่า 3.3 หมื่นล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Altcoin ต่าง ๆ ได้เพิ่มขึ้นอย่างมากโดยไม่ตามเทรนด์ของ Bitcoin ซึ่งเป็นที่น่าสงสัยว่าตลาดจะกลับมาเป็น Altcoin season แล้ว

ตลาด Crypto ยังคงก้าวต่อไป

นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลสาวกโมเดล Stock-to-Flow ของ Bitcoin เชื่อว่าการกลับมาของราคาในปัจจุบันอาจผลักดันให้มันวิ่งไปทำจุดสูงสุดใหม่ โดยมีเหรียญอื่น ๆ ตามมาด้วย

Michael van de Poppe นักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียงมองว่าระดับ 51,000 ดอลลาร์เป็นพื้นที่สำคัญในการฝ่าวงล้อมก่อนที่จะถึง 60,000 ดอลลาร์ โดยเขาทวีตว่า “สำหรับผม ดูเหมือนว่าการ Divergence แบบ ฺBearish จะไม่เป็นปัญหาใด ๆ สำหรับ #Bitcoin ที่จะพุ่งไปสู่ 60,000 ดอลลาร์”

นอกจากนี้ Josh Rager เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์ของ Crypto ยังถือว่านี่เป็นระดับวิกฤติที่ต้องก้าวผ่านมาก่อน

ถึงกระนั้น Bitcoin ก็ยังห่างไกลจากจุดสูงสุดในเดือนเมษายน แต่สัญญาณเชิงบวกของสินทรัพย์ดิจิทัลและเป็นข่าวดีสำหรับหลาย ๆ คน

แม้ว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ผลักดันให้มีกฎระเบียบที่เข้มงวดยิ่งขึ้นในอุตสาหกรรมและปราบปรามแพลตฟอร์มซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่หมดอายุแล้วในขณะนี้แต่ก็ยังไม่อาจต้านทานราคาที่พุ่งขึ้นของบิทคอยน์

อย่าไรก็ตามโฆษณา Bitcoin ตัวแรกในเอลซัลวาดอร์ทำให้ทุกคนเข้ามาสนใจอย่างมากใน Bitcoin รวมถึงการจัดตั้งกองทุนทรัสต์กว่า 150 ล้านดอลลาร์ และพร้อมที่จะเข้ามาลงทุนกันจนสามารถทะลุ 50,000 ดอลลาร์ แม้ว่าการประท้วงภายในประเทศจะทวีคูณมากขึ้นก็ตาม