<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ark Invest นาง Cathie Wood กล่าว ตลาดคริปโตยังห่างไกลจากฟองสบู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ซีอีโอของ Ark Invest ได้พูดถึงแนวโน้มตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเผยว่าเรายังคงห่างไกลจากฟองสบู่ตลาดคริปโตอย่างมาก

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance นั้น นาง Wood มั่นใจว่าอนาคตของ Cryptocurrency นั้นจะสดใสอย่างมาก นอกจากนี้เธอยังกล่าวไม่เห็นด้วยกับนักลงทุนมหาเศรษฐี John Paulson ที่วิจารณ์ Bitcoin และ cryptocurrencies เมื่อเร็ว ๆ พร้อมชี้ว่า Bitcoin เป็นมากกว่าตัวเก็บมูลค่าในยุคนี้ไปแล้ว

“สิ่งที่เรา (Ark Investment) คิดว่าเขาพลาดเกี่ยวกับ cryptocurrencies ก็คือพวกมันเป็นมากกว่าแหล่งเก็บมูลค่าหรือทองคำดิจิทัล Bitcoin เป็นระบบการเงินใหม่ระดับโลกที่มีการกระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์และไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของผู้กำหนดนโยบายใด ๆ”

เมื่อไม่กี่วันก่อน Paulson แสดงความเห็นของเขาต่อ Bloomberg ว่าเงินดิจิตอลจะต้องมีมูลค่าเหลือศูนย์ไปในที่สุด

“ผมจะมีคนจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าคุณไม่ควรลงทุนใน cryptocurrencies ท้ายที่สุดแล้ว ผมคิดว่าไม่ว่าพวกเขาจะซื้อขายกันที่ไหนในวันนี้ ไม่ว่ามันจะขึ้นจากที่นี่หรือลง ไปที่นั่น ในที่สุดก็พิสูจน์ได้ว่า Cryptocurrency นั้นไร้ค่า”

Cathie Wood เชื่อว่าตลาด Crypto นั้นยังห่างไกลจากการเป็นฟองสบู่

Wood ยังพูดถึงการลงทุนของเธอใน Coinbase และ Robinhood ซึ่งเป็นบริษัทกระดานเทรดคริปโตที่ได้รับการควบคุมชั้นนำสองแห่งในสหรัฐอเมริกา

ในตอนแรก เธอกล่าวว่าการเปลี่ยนไปใช้ cryptocurrencies ของ Robin Hood พิสูจน์แล้วว่าเป็นผลบวกอย่างมากสำหรับรูปแบบธุรกิจของตน และแม้ว่าสำนักงาน ก.ล.ต. อาจพยายามหันมากำกับดูแลด้านนี้มากขึ้น แต่เธอก็ไม่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงคำแนะนำของเธอที่มีต่อผู้ลงทุน

ในทางกลับกัน Cathie Wood เน้นย้ำว่าเธอสบายใจแค่ไหนกับการลงทุนใน Coinbase ที่เป็นเว็บกระดานเทรดสกุลเงินดิจิทัลที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งเดียวและยังได้เป็นเกณฑ์มาตรฐานสากลสำหรับการปฏิบัติตามข้อกำหนดโดยทั่วไป

สำหรับ Cathie Wood เธอเชื่อว่าตลาดคริปโตยังไม่ได้อยู่ในช่วงฟองสบู่ เธอเชื่อว่า cryptocurrencies เป็นปรากฏการณ์รุ่นต่อรุ่น และอุตสาหกรรม crypto ก็เติบโตขึ้นเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น เธอมั่นใจว่าตลาดกระทิงในปัจจุบันยังห่างไกลจากจุดสิ้นสุด และอ้างถึงการคาดการณ์ที่กล่าวถึงการเติบโตโดยทั่วไปอย่างน้อย 10 ปี:

“เราอยู่ในฟองสบู่หรือไม่? เรายังไม่ได้เข้าใกล้มันเลย นักลงทุนทั่วไปไม่เข้าใจว่าอีก 5 ถึง 15 ปีข้างหน้าตลาดมันล่อตาล่อใจแค่ไหน เนื่องจากเส้นโค้ง S เหล่านี้ดึงกันและกันและเข้าสู่วิถีการเติบโตแบบทวีคูณที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน”

Bitcoin ต้องการกฎระเบียบที่ชัดเจนขึ้น

Cathie Wood ไม่ใช่ไซเบอร์พังค์ เธอไม่ต้องการทำลายระบบการเงินในปัจจุบัน ในทางตรงกันข้าม เธอสนับสนุนให้มีกฎระเบียบที่แม่นยำเพื่อเป็นปัจจัยพื้นฐานสำหรับการเติบโตของการยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในระดับโลก

สำหรับ Cathie Wood ข้อบังคับเป็นสิ่งที่ดี อย่างไรก็ตาม เธอยืนยันว่าปัญหาพื้นฐานอยู่ที่การขาดฉันทามติระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลต่างๆ กับชาวคริปโต

“หากหน่วยงานกำกับดูแลรวมตัวกันและตกลงกันว่า cryptocurrencies เหล่านี้คืออะไร จะกำหนดได้อย่างไร นั่นจะเป็นสิ่งที่ดี ความแน่นอนจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับระบบนิเวศนี้”

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลในสหรัฐอเมริกาอยู่ในสถานการณ์ที่ละเอียดอ่อน เนื่องจากเกณฑ์ที่หลากหลายในหมู่หน่วยงานกำกับดูแล และการแบ่งแยกกันร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของทั้งสองฝ่ายที่ขัดแย้งกัน ซึ่งร่างดังกล่าวมีมูลค่า 1 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ สิ่งนี้อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงค่อนข้างมากสำหรับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลที่ต้องการจัดตั้งในประเทศ นอกจากนี้ การเมืองของสหรัฐฯ ยังส่งผลกระทบอย่างมากต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วย

บางทีเทคโนโลยีกำลังเดินทางเร็วกว่าการเมืองในตอนนี้ แต่สุดท้ายแล้วทั้งคู่ก็จะมาบรรจบกันสักวันหนึ่ง