<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

64% ของพูลถูกอัปเกรดเป็น Alonzo Node 1.29.0 Cardano พร้อมสำหรับ Alonzo Hardfork แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IOHK บริษัทพัฒนาบล็อกเชนที่อยู่เบื้องหลัง Cardano ได้ทวีตว่าการอัปเกรด Alonzo stake pool ใกล้จะถึงแล้ว และน้อยกว่า 70% ของพูลพร้อมสำหรับการอัปเกรดเรียบร้อย แต่ดูเหมือนว่าจำนวนพูลที่พร้อมอัปเกรดนั้นจะเพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่าจากเดิม

แม้ว่าจำนวน stake pool ของ Cardano จะพร้อมสำหรับการอัปเกรด Alonzo hardfork แล้วกว่า 64% แต่ก็ยังไม่เป็นไปตามแผนของ Cardano ที่วางไว้ว่าควรจะเป็น 70% ภายในวันที่ 6 กันยายนและกว่า 80% ภายในวันที่ 12 กันยายน 

หลังการอัปเกรด Alonzo Hardfork เรียบร้อยนั้นจะมีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ stake pool โดย PoolTool

ผู้ก่อตั้ง Cardano พูดถึง “Noise และ FUD” บน Twitter

ก่อนหน้านี้ Charles Hoskinson CEO ของ IOG และผู้ก่อตั้ง Cardano ได้  เผยแพร่ไลฟ์สดลงใน Youtube ซึ่งเขาได้พูดถึงการโจมตีการอัปเกรดเหรียญ ADA ที่จะถึงนี้ รวมถึงถึงแคมเปญ smear ที่ริเริ่มโดย Anthony Sassano ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethhub.io ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกที่โดดเด่นที่สุดของชุมชน Ethereum

บนหน้า Twitter ของเขา เขาโพสต์ภาพหน้าจอจาก Reddit ซึ่งแสดงให้เห็นว่ากระดานเทรด Minswap ที่เผยแพร่บน Cardano ประสบปัญหาสำคัญหลายประการ โดยปัญหาอยู่ที่ EUTXO ของ Cardano สามารถจัดการได้เพียงธุรกรรมเดียวต่อบล็อก ซึ่งทำให้ Minswap ไม่สามารถใช้งานได้ สิ่งนี้ทำให้ผู้ใช้หลายคนเชื่อว่าบล็อกเชนของ Cardano เสีย และ smart contact ที่กำลังทดสอบอยู่ตอนนี้ก็ใช้ไม่ได้ผล

Hoskinson เรียกสิ่งนี้ว่า “Noise และ FUD” ซึ่งทีม IOHK ได้ให้คำอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้นและแก้ไขปัญหาอย่างไร