<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเปิด Open Interest ในตลาด Ethereum Futures พุ่งแรง เมื่อราคาเข้าใกล้จุด ATH

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราการเปิดสัญญา Open intrest ในตลาด Ethereum Future มีมากขึ้นจนพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ หลังจำนวนสัญญา Ethereum Future เผชิญกับจุดตกต่ำจากเหตุการณ์ตลาดล่มเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ตามข้อมูลจาก Bybt สัญญา Ethereum Future มีมูลค่า 1.16 หมื่นล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก ณ เวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยแสดงให้เห็นถึงการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังตลาดล่มครั้งใหญ่ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยจำนวนสัญญาของ Ethereum Future เคยพุ่งสูงมาแล้วก่อนหน้านี้ในช่วงกลางเดือนเมษายน ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตทำ All Time High กันเป็นจำนวนมาก โดยเมื่อปรับตัวลงนั้นทำให้มูลค่าลดลงไปถึง 4.43 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมิถุนายนตามข้อมูลแดชบอร์ด

ในขณะเดียวกัน จำนวนสัญญา Bitcoin Futures มีมูลค่าอยู่ที่ 1.81 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันจันทร์ และสูงเป็นสองในสามของจุดที่ราคาสูงที่สุดในช่วงกลางเดือนเมษายน ในทำนองเดียวกันราคาของ BTC ยังคงต่ำกว่า 52,000 ดอลลาร์ ซึ่งยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 63,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามการที่จำนวนสัญญา Ethereum Future เพิ่มขึ้นทะลุมูลค่าเดิมที่ทำไว้ในช่วงที่ราคาอยู่ที่จุดสูงสุดนั้น ทำให้เห็นว่านักลงทุนหลายคนเริ่มเข้ามาสู่ตลาด Future มากขึ้นในช่วงที่ผ่านมาและมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หาก Ethereum สามารถทำ All Time High เดิมลงได้