<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวน Bitcoin บนเว็บเทรดร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี สิ่งนี้หมายถึงอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูล Glassnode ได้แชร์ข้อมูลที่เผยให้เห็นว่า จำนวนเหรียญ Bitcoin บนแพลตฟอร์มการซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโตนั้นได้ร่วงลดลงอย่างรวดเร็ว จนแตะจุดต่ำสุดในรอบ 1 ปี

เหลือประมาณ 2.5 ล้าน BTC ในกระเป๋าเงินของเว็บเทรดโดยรวมทั้งหมด และสังเกตเห็นว่าจำนวนการไหลออกของเหรียญจำนวนเยอะที่สุดนั้นเกิดขึ้นบน Coinbase และ Binance  

อะไรเป็นสาเหตุให้ยอดคงเหลือ Bitcoin บนเว็บเทรดลดลง ?

สาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ยอดคงเหลือ Bitcoin เว็บเทรดลดน้อยลงนั่นคือ การเคลื่อนไหวของราคาของ Bitcoin และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ แม้ว่าช่วงการเก็บสะสมราคา (consolidation) ล่าสุดในตลาดนั้นจะไม่ได้ทำให้กระแสเงินไหลเข้าเพิ่มมากขึ้น แต่อย่างน้อยมันก็ได้ทำให้เกิดกระจายเงินทุนสำหรับผู้ถือครอง

ส่วนสาเหตุอื่น ๆ นั้นอาจมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากที่เอลซัลวาดอร์ ได้มีการประกาศให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินประจำชาติ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาด 

นอกจากนี้ยังมีนักลงทุนจำนวนมากขึ้นที่เลือกใช้ Bitcoin เป็นเครื่องมือในการลงทุนหรือป้องกันความเสี่ยง เห็นได้จากเม็ดเงินลงทุนที่ไหลเข้ามาเป็นจำนวนมากเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว มูลค่าเกือบ 100 ล้านดอลลาร์ เป็นผลทำให้ตลาด Altcoin ในปัจจุบันครองส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 35% เมื่อเทียบกับ Bitcoin