<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของญี่ปุ่น SBI Holding เผยเตรียมเปิดตัวกองทุน Crypto ที่ลงทุนใน XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ มีรายงานว่า ยักษ์ใหญ่ทางการเงินของญี่ปุ่น SBI Holdings กำลังเตรียมเปิดตัวกองทุน cryptoasset แห่งแรกของประเทศ และเตรียมที่จะลงทุนในเหรียญ XRP และสินทรัพย์คริปโตยอดนิยมตัวอื่น ๆ อีกทั้งหมด 4 รายการ 

ตามรายงานของ Bloomberg SBI ตั้งใจที่จะเปิดตัวกองทุนที่ลงทุนในเหรียญ Bitcoin, Ethereum, XRP, Bitcoin Cash และ Litecoin โดยนาย Tomoya Asakura ประธานบริษัทในเครือ Morningstar Japan KK ของ SBI กล่าวให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Bloomberg ว่า กองทุนดังกล่าวจะมุ่งเป้าไปที่นักลงทุนที่คุ้นเคยกับสินทรัพย์ดิจิทัลและความเสี่ยงของมัน 

สำหรับนักลงทุนที่สนใจ นาย Asakura กล่าวว่า พวกเขาจะต้องเงินลงทุนขั้นต่ำอย่างน้อย 1 ล้านเยน ($9,100) โดยกองทุนมีเป้าหมายที่จะนำเสนอการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบของการกระจายความเสี่ยง :

“ผมต้องการให้ผู้คนถือมันควบคู่ไปกับสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ และเรียนรู้ว่ามันมีประโยชน์อย่างไรในแง่ของการกระจายพอร์ตการลงทุน”

รายงานอ้างว่า SBI มีกำหนดการที่จะเปิดตัวกองทุนดังกล่าวภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยในขั้นแรกจะมีการติดตามมูลค่าของเหรียญคริปโตสองสกุลด้วยกันคือ Bitcoin และ Ethereum พร้อมกันนี้ Asakura ยังเผยถึงแผนการสร้างกองทุน Crypto แบบพิเศษของ SBI ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสำหรับนักลงสถาบันอีกด้วย

แม้จะมีความสนใจในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มากเพิ่มขึ้น แต่ยักษ์ใหญ่ทางการเงินรายนี้ก็ยังคงต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคด้านกฎระเบียบที่นำไปสู่ความพ่ายแพ้  ซึ่งเห็นได้จากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของญี่ปุ่น หรือ Financial Services Agency (FSA) ที่วางกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดเกี่ยวกับการขายสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านทางกองทุน Crypto