<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson เตรียมใส่ชุด Ghostbusters เชื่อหลังอัพเกรด Cardano จะไม่ใช่ ‘ghost chain’ อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Cardano กำลังรอคอยการอัปเกรดที่จะมาถึง การอัปเกรดดังกล่าวจะผลักดันความสามารถของเครือข่ายในการเรียกใช้แอพพลิเคชั่น crypto ซึ่งรวมถึงสัญญาอัจฉริยะและโทเค็น NFT นี่คือสิ่งที่ทุกคนต้องการ

ตอนนี้ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ IOHK ตั้งข้อสังเกตว่าการอัปเดตที่รอคอยมากนี้จะนำพามาซึ่ง “programmability” (ความสามารถในการโปรแรม) มาสู่บล็อกเชนด้วยเช่นกัน

ในการให้สัมภาษณ์ Hoskinson ตั้งข้อสังเกตว่าหนึ่งใน “พลังวิเศษ” ของ Cardano คือมันถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสามารถในการอัพเกรด เขากล่าวว่า

“หมายความว่าตอนนี้ Cardano รองรับความสามารถในการตั้งโปรแกรมได้แล้ว เหมือนกับตอนที่ JavaScript ถูกใช้บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ ดังนั้นคุณจึงเปลี่ยนจากหน้าเว็บที่น่าเบื่อเป็น Facebook และ Google และ YouTube ได้”

ด้วยความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน crypto โครงการบล็อกเชนที่สามารถหยิบยื่นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้ระบบนั้นจะสามารถชิงความได้เปรียบในแง่ของการยอมรับในกลุ่มผู้คน การอัปเดตล่าสุดของ Cardano ทำให้ผู้คนสามารถใช้โทเค็น ADA เพื่อซื้อ NFT หรือเป็นส่วนหนึ่งของเกมออนไลน์ได้

Cardano ยังแข่งขันอย่างใกล้ชิดกับ Ethereum ที่มีระบบสัญญาอัจฉริยะ ซึ่งเป็นคุณลักษณะที่มีผู้ติดตามจำนวนมากในโลก crypto ด้วยการอัปเดตล่าสุด Cardano จะเพิ่มความสามารถในการทำสัญญาอัจฉริยะให้กับบล็อคเชน ซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายสองฝ่ายหรือมากกว่าทำธุรกรรมได้โดยไม่ต้องใช้ตัวกลางอย่างธนาคารพาณิชย์หรือโบรคเกอร์

นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าสนใจสำหรับ Cardano ซึ่งครั้งหนึ่งมันเคยถูกเรียกว่า “ghost chain” เนื่องจากว่าเป็นบล็อกเชนที่มีมูลค่านับพันล้าน แต่ความสามารถของมันกลับมีจำกัด อย่างไรก็ตาม ในขณะที่เครือข่าย Cardano เข้าสู่ยุคใหม่ Hoskinson กล่าวว่า

“มันจะเป็นวันที่สนุก ทุกคนเคยเรียกเราว่า ‘ghost chain’ และผมซื้อชุด Ghostbusters ดังนั้นมาวันที่ 12 กันยายน ผมจะใส่มันแล้วเราจะได้สนุกกัน”