<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายนิวยอร์คแอบติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin 46 เครื่องในสำนักงานรัฐบาล โทษจำคุก 15 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชายคนหนึ่งอาจต้องจำคุกเป็นเวลา 15 ปี หลังจากที่เขาถูกจับได้ว่าแอบติดตั้งเครื่องขุด Bitcoin (BTC) และคริปโตเคอเรนซีอื่น ๆ ในใจกลางเมืองในริเวอร์เฮด, นิวยอร์ก

รายงาน AP News เผยว่า Christopher Naples หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการด้านไอทีที่สำนักงานเสมียนของเมือง กำลังเผชิญข้อหาทุจริตในที่สาธารณะ และการลักขโมยไฟฟ้าใช้ หลังเขาทำการการติดตั้งเครื่องขุดคริปโต 46 ตัวภายในอาคารของรัฐบาลอย่างลับๆ

ลูกจ้างวัย 42 ปีรายนี้ทำงานให้กับหน่วยงานดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว โดยถูกกล่าวหาว่าวางอุปกรณ์ดังกล่าวไว้ในห้องหกห้อง ซ่อนไว้ในสถานที่ต่างๆ เช่น แผ่นผนังไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้ และใต้แผ่นพื้น เจ้าหน้าที่บางรายกล่าวว่าเครื่องบางเครื่องมีการใช้งานมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

Timothy Sini อัยการเขต Suffolk County กล่าวว่าการกระทำของนาย Naples ทำให้หน่วยงานรัฐต้องเสียค่าไฟฟ้าอย่างน้อย 6,000 ดอลลาร์

“การขุดคริปโตเคอเรนซีต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมหาศาล และนักขุดต้องค้นหาวิธีครอบคลุมค่าไฟฟ้าและค่าทำความเย็นทั้งหมด [เนเปิลส์] พบวิธีที่จะทำ น่าเสียดายที่มันเป็นการทำนาบนหลังของผู้เสียภาษี”

Sini ยังกล่าวอีกว่า Naples ได้วางเครื่องขุดคริปโตจำนวนมากไว้ในอาคารจนพนักงานหลายคนบ่นเกี่ยวกับความเร็วอินเทอร์เน็ตที่ช้าลง และเมื่อเครื่องขุดถูกยกออกจากห้องเหล่านั้น อุณหภูมิก็ลดลงมากกว่า 20 องศาฟาเรนไฮ

“เราไม่เพียงแต่ต้องเสียภาษีไปให้กับกิจกรรมดังกล่าวนี้ แต่นี่ยังส่งผลทำให้ระบบพื้นฐานของเราตกอยู่ในความเสี่ยงอีกด้วย”