<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ SBI เข้าซื้อเว็บเทรดคริปโต TaoTao ในญี่ปุ่น สั่งลิสต์ XRP ขึ้นกระดานมีผลวันที่ 22 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าสถานะของ XRP จะอยู่ภายใต้การพิจารณาของ SEC ในสหรัฐอเมริกา แต่สินทรัพย์ดังกล่าวก็ได้รับการยอมรับจากพันธมิตรรายใหญ่ของ Ripple Labs นั่นก็คือ SBI Group ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศญี่ปุ่น สิ่งนี้ทำให้ XRP นั้นยังคงกลายเป็นสินทรัพย์ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างดี นอกจากนี้เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตที่เคย delist เหรียญดังกล่าวออกไปก็กลับมา list มันใหม่อีกครั้ง

เว็บกระดานเทรดคริปโตล่าสุดที่จะกลับมา list เหรียญ XRP ใหม่นั้นก็คือ TaoTao โดยอ้างอิงจากรายงานนั้นเผยว่าเว็บเทรดดังกล่าวจะเริ่มเปิดให้มีการเทรดเหรียญ XRP ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน 16:00 น. เป็นต้นไป

การเพิ่ม XRP นี้เกิดขึ้นหลังจากการควบรวมกิจการของ TaoTao กับ SBI Holdings ซึ่งเป็นบริษัททางการเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยบริษัทลูก SBI Liquidity Market ได้ทำการเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดของเว็บเทรด TaoTao ทำให้เป็น บริษัท ย่อยที่ บริษัท ถือหุ้นทั้งหมด นั่นหมายความว่าพวกเขาจะเป็ฯเจ้าของทั้ง TaoTao และเว็บเทรดคริปโตที่พวกเขาสร้างขึ้นมาเองอย่าง SBI VC Trade อีกด้วย

ตามคำแถลงอย่างเป็นทางการของ SBI การเข้าซื้อกิจการจะนำไปสู่ภารกิจของบริษัทในการนำเสนอบริการที่เกี่ยวข้องกับ crypto ที่ดีขึ้น

“ในอนาคต เราจะใช้ทรัพยากรการจัดการให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น ความรู้ของ SBI Group ในฐานะกลุ่มการเงินที่ครอบคลุม ตลอดจนความสามารถในการให้บริการลูกค้าที่ทาง TaoTao ได้ปลูกฝังมาจนถึงตอนนี้ … “

SBI ยังประกาศเปิดตัวกองทุน crypto แห่งแรกของประเทศภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรายย่อยมีช่องทางในการกระจายพอร์ตการลงทุนที่กว้างขึ้น ตามรายงานของ Tomoya Asakura หรือผู้ดูแลการจัดการสินทรัพย์สำหรับนายหน้าออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นกล่าวว่า

“กองทุนสามารถเติบโตได้หลายร้อยล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนในเหรียญคริปโต ซึ่งรวมถึง Bitcoin, Ethereum, XRP, Bitcoin Cash, Litecoin และอีกมากมาย”