<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Solana ร่วงยับกว่า 13% หลังจากเครือข่ายขัดข้องนานกว่า 11 ชั่วโมง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana ได้ประสบปัญหาเครือข่ายออฟไลน์และไม่ได้มีการสร้างบล็อกมานานเกือบ 11 ชั่วโมงแล้ว และดูเหมือนว่าสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่อราคาของเหรียญ Solana อย่างรุนแรง

ราคา Solana ได้เห็นมูลค่าที่ร่วงลดลงกว่า 13% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก CoinGecko โดยในขณะที่รายงานอยู่นี้ Solana มีการซื้อขายอยู่ที่ประมาณ $147 ต่อเหรียญ และแตะจุดต่ำสุดที่ $145 ในช่วงบ่ายของวันนี้ ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดในรอบหนึ่งสัปดาห์ นับตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 กันยายน

เครือข่ายเริ่มหยุดการสร้างบล็อกเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดย Solana Labs และชุมชนผู้ตรวจสอบธุรกรรมต่างกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง

ตามข้อมูลของ Solana Status พบว่า การหยุดทำงานของ Solana นั้นเกิดจากการทำธุรกรรมจำนวนมากที่ส่งมาจากบอท ด้วยจำนวนการทำธุรกรรมมากถึง 400,000 รายการต่อวินาที ส่งผลทำให้เครือข่ายเริ่มแยกตัวออกเป็นเส้นทางต่าง ๆ และทำให้เครือข่ายปิดตัวลงในที่สุด

นาย Anatoly Yakovenko ซีอีโอของ Solana Labs กล่าวเปิดเผยบนทวีตว่า การทำธุรกรรมจำนวนมหาศาลได้ถูกส่งไปยังโปรโตคอล DeFi บน Solana Raydium เนื่องจากวันนี้ Raydium ได้เปิดตัวการระดมทุน IDO สำหรับ Grape Protocol ซึ่งเป็นชุดเครื่องมือยอดนิยมที่จะถูกนำมาใช้เพื่อต่อยอดการพัฒนาแอป DeFi และ Project NFT บน Solana

อย่างไรก็ตามปัญหาการหยุดทำงานของเครือข่ายนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อโมเมนตัมขาขึ้นของ Solana มากนัก ซึ่งเห็นได้จากราคาของ SOL ที่เพิ่มขึ้นจาก 35 ดอลลาร์ในวันที่ 1 สิงหาคมไปทำสูงสุดใหม่ตลอดกาลเหนือระดับ 213 ดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ในช่วงเวลานั้น NFT ของ Solana ได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซึ่งต้องขอบคุณโปรเจ็กต์ชื่อดังอย่าง Degenerate Ape Academy และ Aurory รวมถึงโปรโตคอล DeFi มากมายที่เปิดตัวบนเครือข่าย

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้ราคาของ Solana มีมูลค่าการซื้อขายกันอยู่ที่ $158.91 ลดลง 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก coinmarketcap