<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดแห่ซื้อเหรียญ Shiba Inu หลังลิสต์ขึ้น Coinbase โวลุมพุ่ง 2 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลุมเหรียญ Shiba Inu ดูเหมือนว่าจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่เว็บกระดานเทรดเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของสหรัฐฯ Coinbase ได้ทำการลิสต์เหรียญดังกล่าวให้ผู้คนเทรด

“ตอนนี้ SHIB ได้ถูกลิสต์บนเว็บ Coinbase และในแอป Coinbase iOS และ Android ลูกค้า Coinbase สามารถเข้าสู่ระบบเพื่อซื้อ, ขาย, แปลง, ส่ง, รับ, หรือจัดเก็บ SHIB ได้” อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของพวกเขา

การลิสต์เหรียญ SHIB ขึ้นแพลทฟอร์มของ Coinbase นั้นถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกอย่างมาก เนื่องจากว่ามันเป็นเหรียญ meme ที่ถูก copy มาจาก Dogecoin อีกทั้งทางบริษัทยังเคยเพิ่มความเข้มงวดในด้านกฎระเบียบการลิสต์เหรียญขึ้นเว็บ อีกทั้งพวกเขายังเข้าตลาดหลักทรัพย์ไปแล้วเมื่อช่วงต้นปี นั่นหมายความว่าพวกเขามีผู้ถือหุ้นที่เยอะมาก และการจะตัดสินใจทำอะไรแปลก ๆ นั้นจำเป็นต้องได้รับความเห็นจากหลายฝ่าย

Coinbase เริ่มเคลื่อนไหวเพื่อดึงดูดฐานนักลงทุนในวงกว้าง โดยพวกเขาสามารถระดมทุนได้ 2 พันล้านดอลลาร์ในรูปแบบตราสารหนี้ที่เสนอในสัปดาห์นี้เพื่อขยายผลิตภัณฑ์ของพวกเขา และเร่งลิสต์เหรียญ ‘altcoins’ หลายเหรียญในปีนี้

“หนึ่งในคำขอที่พบบ่อยที่สุดที่เราได้ยินจากลูกค้าคือความต้องการในการซื้อและขาย cryptocurrency ที่หลากหลายบน Coinbase เราได้ประกาศกระบวนการในการลิสต์เหรียญคริปโต ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถลิสต์เหรียญ cryptocurrency ได้มากขึ้น” Coinbase กล่าวในการเปิดตัว “เรายังลงทุนในเครื่องมือใหม่เพื่อช่วยให้ผู้คนเข้าใจและสำรวจ cryptocurrency” พวกเขากล่าวเสริม

กระแส Shiba Inu ที่ยังไม่ตายง่าย ๆ

กระแสจากเหรียญมีม Shiba ที่มาแรงตั้งแต่ต้นปีนั้นดูเหมือนว่าจะยังไม่หายไปง่าย ๆ เมื่อมันถูกลิสต์บน Coinbase

ด้วยการที่ Dogecoin นั้นได้รับความนิยมอย่างมากเนื่องจากฝีมือของ Elon Musk ส่งผลทำให้เหรียญก็อปปี้อย่าง SHIB นั้นได้รับความนิยมตามไปด้วย

ก่อนหน้านี้เหรียญ SHIB ทำราคาสูงสุดตลอดกาลที่ 0.00003791 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2564 ก่อนที่จะร่วงลงมาเพื่อปรับฐาน

ทว่าเมื่อวานนี้ราคาของเหรียญ SHIB พุ่งขึ้นเกือบ 35% สู่จุดรายวันที่ 0.00000932 ดอลลาร์หลังจากถูกลิสต์ลง Coinbase นอกจากนี้ยังมีโวลุมการซื้อขายที่มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์หากรวมจากสินทรัพย์คริปโตทั้งหมดบนเว็บ