<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีแคนาดาออกมาประกาศสนับสนุน Bitcoin ก่อนการเลือกตั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักการเมืองชาวแคนาดาที่มีชื่อเสียงซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคที่ลงสมัครเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีของประเทศได้ออกมาสนับสนุน Bitcoin (BTC)

นาย Maxime Bernier จากพรรคประชานิยมฝ่ายขวาของแคนาดา (PPC) บอกกับผู้ติดตาม Twitter จำนวน 156,100 คนของเขาว่าเขาชอบ crypto เพราะเขาไม่พอใจกับระบบธนาคารกลางในปัจจุบัน

“หลายคนถามว่าผมสนับสนุน Bitcoin และ crypto หรือไม่ แน่นอนผมสนับสนุนแน่! ผมเกลียดที่ธนาคารกลางกำลังทำลายเงินและเศรษฐกิจของเรา ผมเป็นแฟนตัวยงของทองคำและเงินแบบเก่า แต่คริปโตเป็นอีกวิธีใหม่และเป็นนวัตกรรมในการรับมือกับสิ่งนี้ และมันควรได้รับการสนับสนุน”

Bernier เป็นอดีตสมาชิกรัฐสภาของพรรคอนุรักษ์นิยมและดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีในตำแหน่งต่างๆ ก่อนที่จะลาออกจากพรรคอนุรักษ์นิยมและเปิดตัว PPC ในปี 2018

โพลล่าสุดทำให้ PPC อยู่ในอันดับที่ 5 ด้วยคะแนนเสียง 6.3% รองจาก Bloc Québécois, พรรคประชาธิปัตย์ใหม่, พรรคอนุรักษ์นิยม, และพรรคเสรีนิยม ตามรายงานของ CBC News การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 กันยายนนี้

Bernier ยอมรับว่าพรรคเสรีนิยมหรือพรรคอนุรักษ์นิยมจะชนะการเลือกตั้ง

ปัจจุบัน Cryptocurrency ไม่ถูกกฎหมายในแคนาดา แต่สิ่งที่มันต่างจากสหรัฐอเมริกา ก็คือประเทศได้เปิดใช้งานกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETFs) แล้ว