<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กำลังประสบความสำเร็จในต่างแดน แม้จะเจอปัญหากฎหมายในประเทศบ้านเกิด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Gasparino แห่ง Fox Business ได้ออกมาแบ่งปันความเห็นเกี่ยวกับ Ripple Labs ผ่าน Twitter ของเขา

เขาเผยว่าตอนนี้มีเพียงธุรกิจของ Ripple ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้นที่ได้รับความเสียหายจากคดีความในปัจจุบันที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์รัฐบาลสหรัฐฯ ฟ้องร้อง

แต่หากลองมองออกไปนอกสหรัฐฯแล้วจะพบว่าธุรกิจบล็อคเชนของ Ripple ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดย Ripple ได้ติดตั้งโครงข่ายผลิตภัณฑ์ ODL จากญี่ปุ่นไปยังฟิลิปปินส์ นอกจากนี้ บริษัทยังคงขยายเครือข่าย RippleNet อย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในบริษัทที่เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็นี้คือ Paydek ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร และพวกเขาตั้งใจที่จะใช้เทคโนโลยี ODL ของ Ripple เพื่อขยายธุรกิจในแอฟริกาและละตินอเมริกา และจัดระเบียบการโอนเงินและการชำระเงินที่ราบรื่น, ราคาถูก และรวดเร็วสำหรับคนงานที่ทำงานต่างแดน หรือฟรีแลนซ์

ก่อนหน้านี้ Charles Gasparino ทวีตว่า Ripple Labs ไม่มีเจตนาที่จะขอพูดคุยเพื่อยุติคดีความกับ SEC แต่มีแผนจะเอาชนะพวกเขาแทน

Gasparino เน้นย้ำว่าวาระของ SEC ต่อบริษัทคริปโตเคอเรนซี (SEC ยังเคยขู่ที่จะฟ้องร้อง Coinbase เกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Lend ที่กำลังจะมีขึ้น) และความสำเร็จของ Ripple นอกสหรัฐอเมริกา พิสูจน์ให้เห็นว่า SEC กำลัง “ผลักดันให้นวัตกรรมกำลังไปเติบโตนอกสหรัฐอเมริกา”