<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจาก Shark Tank ทำนายว่า Bitcoin ETF จะดึงเม็ดเงินเข้าตลาดระดับล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนชื่อดัง Kevin O’Leary (หรือที่รู้จักในชื่อ “Mr. Wonderful” ในรายการ TV “Shark Tank”) ของ ABC TV คาดการณ์ว่าเงินจำนวนล้านล้านดอลลาร์จะสามารถไหลเข้าสู่ตลาด Bitcoin ได้ หากกองทุน Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติจาก SEC

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับรายการ CNBC นาย O’Leary กล่าวว่า การอนุมัติ Bitcoin ETF ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC) อาจนำไปสู่การแห่มาลงทุนของผู้คนด้วยเงินจำนวน “อีกล้านล้านดอลลาร์” ใน Bitcoin

O’Leary ยังกล่าวอีกว่าตัวเขาและกลุ่มชุมชนในวงการการเงินนั้นกำลังคาดหวังให้รัฐบาลสหรัฐฯ ออกมาตัดสินใจเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชี้ว่าหากรัฐบาลมองว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่ดี และออกมาแบนมัน เขาก็ต้องยอมจำใจออกจากวงการ เนื่องจากว่าไม่อยากมีปัญหากับรัฐบาล

นาย O’Leary กล่าวว่า:

“ผมกำลังประเมิน ลองเอา Bitcoin หรือปู่ของ crypto ทั้งหมด คือว่าหากหน่วยงานกำกับดูแลอนุญาตให้บริษัทที่ให้บริการทางการเงินเรียกมันว่าสินทรัพย์ในที่สุด และอนุมัติให้เปิดกองทุน ETF ในสหรัฐอเมริกาเหมือนในแคนาดาและประเทศอื่น ๆ ผมคิดว่าจะมีการซื้อ Bitcoin มูลค่าอีกล้านล้านเหรียญ”

O’Leary คาดการณ์ว่า ETF จะได้รับการอนุมัติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากความสนใจที่เพิ่มขึ้นใน Bitcoin และในสินทรัพย์ดิจิทัล

เขาเป็นผู้สนับสนุนตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลที่กำลังเติบโตขึ้นทุก ๆ วัน โดยบอกกับ Anthony Pompliano ในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขาน่าจะขยายพอร์ตการลงทุนของเขาให้ครอบคลุมตลาด crypto เพิ่มอีก 7% นอกเหนือจากตลาด DeFi