<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือรายหนึ่งเริ่มโอน Bitcoin มูลค่า 940 ล้านบาทแล้ว หลังไม่ได้เคลื่อนไหวมา 9 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Bitcoin มูลค่าเกือบ 30 ล้านดอลลาร์ ที่ถูกขุดขึ้นมาในยุคแรก ๆ ก่อนที่ Satoshi Nakamoto จะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยนั้น ล่าสุดถูกพบว่ามีการเคลื่อนย้าย หลังไม่มีการเคลื่อนไหวมานานเกือบ 9 ปี

อ้างอิงข้อมูลจากบอทที่ติดตามดูข้อมูลการธุรกรรม Bitcoin อยู่เป็นประจำ Whale Alert พบว่าเหรียญ Bitcoin 616 BTC ที่สร้างขึ้นในยุคของ Satoshi เมื่อเกือบ 9 ปีก่อน เพิ่งมีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 19 กันยายน โดยการทำธุรกรรมเพียงรายการเดียว จำนวน 616 BTC  

เมื่อได้ตรวจสอบการทำธุรกรรมอย่างละเอียดพบว่า เจ้าของกระเป๋าเงิน BTC รายนี้ได้ทำการโอนเหรียญไปยังที่อยู่กระเป๋าเงินที่มีประวัติการทำธุรกรรมทั้งหมดเพียงแค่สองรายการ และในเวลาต่อมากระเป๋าเงินดังกล่าวก็ได้โอนเงินจำนวนดังกล่าวไปยังกระเป๋าอีกใบต่อทันที

โดยกระเป๋าเงินดังกล่าวมี Bitcoin ทั้งหมดคิดเป็นมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 29,147,621 ดอลลาร์ (ในช่วงเวลาที่ทำธุรกรรมของวันอาทิตย์) ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก นับตั้งแต่ปี 2012 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Bitcoin ในยุคของ Satoshi ได้พบเห็นการทำธุรกรรมทำนองนี้เกิดขึ้น โดยก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคมทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วว่า เจ้ามือรายหนึ่งเริ่มโอน Bitcoin 800 ล้านบาท หลังไม่ได้เคลื่อนไหวมานับตั้งแต่ปี 2012

แม้ทุกวันนี้จะมีผู้จับตาดูการเคลื่อนไหวของกระเป๋าเงิน Bitcoin ในยุคของ Satoshi อยู่มากมายเพื่อทำการตรวจสอบว่า Nakamoto อยู่เบื้องหลังการทำธุรกรรมเหล่านี้หรือไม่ แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครที่สามารถยืนยันได้ว่าธุรกรรมเหล่านี้เป็นของใครกันแน่