<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงแตะระดับ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ต้อนรับเช้าวันอังคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในตอนเช้าวันอังคารนี้ดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดต้องตกใจหนีตายไปตาม ๆ กัน เนื่องจากเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ราคาของมันเพิ่งได้ร่วงลงแตะระดับ 40,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 43,028 ดอลลาร์ มาเป็น 40,255 ดอลลาร์อย่างรุนแรง บ่งบอกว่าแรงซื้อไปหดหายไปจากตลาดแล้ว

ตลาด Bitcoin ค่อนข้างมีความผันผวนอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการร่วงจากระดับ 47,000 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 42,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งส่งผลทำให้นักเทรดหลายคนต้องเครียดไปตาม ๆ กัน

ไม่มีใครรู้ถึงปัจจัยที่แน่ชัดของการร่วงของราคาดังกล่าว แต่ที่แน่ ๆ ก็คือมันเกิดขึ้นท่ามกลางความกลัวของการผิดนัดชำระหนี้มูลค่า 3 แสนล้านดอลลาร์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนอย่าง Evergrande Group

ความกลัวดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะไม่ได้ส่งผลแค่ตลาดคริปโตเท่านั้น แต่ยังส่งผลต่อตลาดทุนทั่วโลกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาจะร่วงลงมาขนาดไหน แต่เมื่อวานนี้ก็มีรายงานว่าประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ทำการช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่ม ท่ามกลางราคาที่ร่วงลง โดยพวกเขาทำการซื้ออีก 150 BTC

ปัจจุบันประเทศเอลซัลวาดอร์ถืออยู่ 700 BTC ซึ่งถือเป็นการสะสมเหรียญหลังจากออกกฎหมายทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมายไปแล้วเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา