<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานาธิบดีเอลซัลวาดอร์เคลมว่าประชาชนในประเทศติดตั้งแอปกระเป๋า Bitcoin ไปแล้วกว่า 1 ใน 4

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ราคา Bitcoin จะร่วงลดลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ประธานาธิบดี Nayib Bukele ยังคงเดินหน้าโพสต์ทวีตมองในแง่ดีเกี่ยวกับ Bitcoin ต่อไป โดยเขากล่าวว่าขณะนี้ชาวเอลซัลวาดอร์ 1.6 ล้านคนได้เริ่มใช้งานกระเป๋าเงิน Chivo Wallet แล้ว และเมื่อเปรียบเทียบจากประชากรที่มีอยู่ทั้งหมด 6.5 ล้านคนในประเทศ ตัวเลขนี้คิดเป็นสัดส่วน 1 ใน 4 ของประชากรในประเทศ

ก่อนหน้านี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี Bukele ได้ออกมากล่าวว่า มีผู้ใช้ 1.1 ล้านคนที่ดาวน์โหลดแอปกระเป๋าเงิน Chivo Wallet ซึ่งนั้นหมายความว่าการนำ Chivo ไปใช้เติบโตเพิ่มขึ้น 31% ในช่วงเวลาเพียงแค่ 3 วัน

“ชาวซัลวาดอร์ 1.1 ล้านคนใช้งาน @chivowallet แล้ว ดูเหมือนว่าเราจะสามารถมอบธนาคารให้แก่ประชาชนได้มากขึ้นภายใน 1 เดือน และมากกว่าที่ธนาคารแบบดั้งเดิมทำได้ใน 40 ปี” Bukele กล่าวในตอนนั้น

ไม่หวั่นแม้ราคาร่วง

ในวันจันทร์ที่ผ่านมาประธานาธิบดี Bukele กล่าวบนทวีตว่า เอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มอีก150 BTC รวมเป็นมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์ แม้ราคาจะร่วงลดลงกว่า 10%

นอกจากนี้ Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ยังได้ทวีตแนะนำให้ผู้ติดตามเขาหันมาซื้อ Bitcoin เพิ่มที่ราคา ‘ก้นเหว’  อีกด้วย

แต่การเข้าซื้อ Bitcoin ที่ราคา 45,000 ดอลลาร์เพิ่ม 150 BTC เมื่อวันที่ 20 กันยายน  นั้นหมายความว่าตอนนี้เอลซัลวาดอร์ได้ติด ‘ดอย’ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นการดอยระดับประเทศเลยทีเดียว