<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Bloomberg ชี้นักลงทุนทองคำกำลังย้ายไปลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสถาบันวิจัย Stansberry Research เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย McGlone McGlone นักวิเคราะห์ระดับอาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มหมดหวังกับ “ทองคำ” และกำลังย้ายไปลงทุนในเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งและเบอร์สองของโลกแทน

“สิ่งที่ผมประเมินต่ำไปในปีนี้ก็คือ มีเม็ดเงินไหลออกจากทองคำมากน้อยเพียงใด  ซึ่งเห็นได้ชัดว่าผู้คนเลิกใช้ทองคำและกำลังย้ายไปลงทุนใน Bitcoin และ Ethereum แทน”

“โดยพื้นฐานแล้ว Bitcoin และ Ethereum ถูกจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับทองคำและอย่างที่เราทราบกันดี ทองคำนั้นมีมูลค่าลดลงประมาณ 7% ในปีนี้ และ Bitcoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 70% ส่วน Ethereum มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 400%”

McGlone กล่าวว่าความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้นของ Bitcoin นั้นเกิดจากลักษณะภาวะเงินฝืด ในช่วงเวลาที่นักลงทุนกลัวว่าเงินดอลลาร์จะเสื่อมค่าลง เนื่องจากอุปทานที่ถูกผลิตเพิ่มขึ้นมาอย่างไม่จำกัด อันเป็นผลมาจากมาตรกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส

นอกจากนี้ McGlone ยังคาดการณ์ด้วยว่า กองทุน Bitcoin (ETF) แบบ Future  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยให้นักลงทุนสามารถเข้าถึง Bitcoin ผ่านอนุพันธ์ได้ อาจเปิดตัวได้ภายในสิ้นเดือนหน้านี้

“เป็นไปได้ที่กองทุน Bitcoin (ETF) แบบ Future จะเปิดภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งนาย Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ได้บอกเป็นนัย ๆ ถึงเรื่องนั้น และมันจะเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่ดีสำหรับ ก.ล.ตในการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล”